Thể thao

Sợ Newcastle vô địch Ngoại hạng Anh, 19 đội bóng họp khẩn

Sợ Newcastle vô địch Ngoại hạng Anh, 19 đội bóng họp khẩn

Như đã biết, CLB Newcastle mới đây chính thức hoàn thành các thủ tục chuyển giao chủ sở hữu. Từ tay Mike Ashley sang Quỹ đầu tư công Ả rập Xê út (PIF), tổ chức này có khối tài sản trị giá khoảng 500 tỷ đô la, số tiền nhiều gấp 14 lần ông chủ giàu có của Man City.

newcastle-giau
Newcastle có ông chủ mới giàu có

Xem thêm: Quả bóng vàng 2021: Lộ diện danh sách ứng viên

Với khối tài sản nêu trên, Newcastle có thể làm bất cứ điều gì để hướng tới mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh. Họ có thể thay đội ngũ cầu thủ bằng  cả 1 đội hình mạnh nhất thế giới hiện tại, nên nhớ PIF chỉ cần trích 1 phần tài sản là đủ tiền mua được cả CLB Man City.

Gần đây nhất, báo chí đưa tin Newcastle sẵn sàng chi 160 triệu bảng để mua sắm trong tháng Giêng tới. Mục tiêu của họ là bộ đôi cầu thủ PSG, thủ môn Keylor Navas và tiền đạo Icardi. Nếu chịu chi, chẳng mấy chốc Newcastle có thể 'lột xác' cả đội hình, qua đó trở thành đối thủ đáng gờm tại Ngoại hạng Anh.

Xem thêm: Cristiano Ronaldo đoạt danh hiệu thứ 2 tại Ngoại hạng Anh

newcastle-1
Newcastle có thể dùng tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao. Ảnh minh họa

Xem thêm: Barca có thể đã PHÁ SẢN vào tháng 3 vừa qua

Trước tình hình trên, tờ Daily Mail cho biết, 19 đội bóng còn lại tại Ngoại hạng Anh tỏ ra lo lắng và họ đã yêu cầu tổ chức buổi họp khẩn để phản đối PIF tiếp quản Newcastle. Họ muốn làm rõ chuyện này, bởi chỉ năm ngoái đây thôi, PIF yêu cầu mua Newcastle nhưng bị từ chối.

Mặc dù vậy, nguồn tin trên cho rằng các đội bóng phản đối sẽ không có kết cục như ý, bởi đồng sở hữu Newcastle là một doanh nhân người Anh, Amanda Staveley, vị này nắm rất rõ luật cũng như các vấn đề liên quan tới tài chính. Bà tuyên bố, Newcastle hướng tới mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh trong 5 năm tới.

Tất nhiên PIF sẽ không thể 'lột xác' Newcastle ngay lập tức, họ sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá và lên kế hoạch tái thiết bộ máy từ trên xuống dưới.

 

Video 'bàn thắng đi khắp thế gian', đứng thứ hai không ai dám đứng nhất

Mới đây báo chí Tây Ban Nha đã lan truyền một bàn thắng cực tuyệt vời từ khoảng cách 80m, họ cho rằng đây là 'bàn thắng đi khắp thế gian'.

 

Tin bóng đá quốc tế 9/10: Choáng với độ giàu của ông chủ Newcastle so với Man City

(Techz) Choáng với độ giàu của ông chủ Newcastle so với Man City, Lộ 30 ứng viên Quả bóng vàng 2021, Đức tiến gần vé dự VCK World Cup 2022... là tin tức bóng đá quốc tế 9/10 đáng chú ý.