Xe máy

Sở hữu loạt 'át chủ bài' này, Yamaha xứng đáng trở thành 'ông hoàng xe máy' tại thị trường Việt

Sở hữu loạt 'át chủ bài' này, Yamaha xứng đáng trở thành 'ông hoàng xe máy' tại thị trường Việt

Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam ở Sóc Sơn – TP. Hà Nội vào ngày 2/10/1998, đây là dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam.

Trải qua 2 thập kỷ, Yamaha đã cho ra mắt các mẫu xe máy với thiết kế, động cơ đa dạng để thỏa mãn nhu cầu chọn lựa của người Việt. Trong số tất cả những siêu phẩm của hãng thì phải kể tới một số mẫu xe sau đã nhận được sự chú ý từ đông đảo dư luận và đưa tên tuổi của hãng lên cao như “diều gặp gió”.

Yamaha Sirius

Chiếc xe máy đầu tiên của Yamaha được trình làng thị trường Việt đó là mẫu xe số Yamaha Sirius vào ngày 7/10/1999 với câu slogan: “Are You Stylish” để khẳng định chất lượng bền bỉ và diện mạo đậm chất thể thao, cá tính với các đường nét sắc sảo, động cơ mạnh mẽ.

Sở hữu loạt 'át chủ bài' này, Yamaha xứng đáng trở thành 'ông hoàng xe máy' tại thị trường Việt ảnh 1

Không lâu sau đó, mẫu Sirius đã nhận được sự chú ý lớn từ đông đảo người dân và trở thành đối thủ hàng đầu cạnh tranh với Honda Wave Alpha.

Yamaha Exciter 150cc

Tiếp nối sự thành công của Sirius, Yamaha lại tiếp tục mang tới mẫu xe côn tay vô cùng đặc biệt mang tên Yamaha Exciter. Mặc dù lần đầu lộ diện giới xe máy Việt Nam vào năm 2005 là xe số tự động có 4 số nhưng trải qua nhiều năm nâng cấp đáng kể về thiết kế và động cơ thì tới năm 2009, Exciter thay đổi để trở thành mẫu côn tay 4 số.

Sở hữu loạt 'át chủ bài' này, Yamaha xứng đáng trở thành 'ông hoàng xe máy' tại thị trường Việt ảnh 2

Tuy nhiên, thời kì đánh dấu sự lột xác hoàn toàn của Exciter là năm 2015 khi nhà sản xuất đã nâng cấp lên 150cc với hệ thống phun xăng điện tử. Yamaha Exciter dần chiếm vị trí hàng đầu trong lòng giới chơi xe Việt và nhiều người đã gọi mẫu xe này là “Ông hoàng côn tay”.

Gần đây, hãng vừa cho ra mắt phiên bản Yamaha Exciter 155 VVA với loạt trang bị ngập tràn cùng thiết kế lạ mắt. Mức giá tại đại lý chênh cao hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất đủ để chứng minh “Tiểu R1” có sức hút mãnh liệt như thế nào đối với công chúng.

Yamaha Grande

Nếu Honda có các mẫu xe tay ga đình đám như Honda Vision, Lead thì Yamaha cũng không kém cạnh khi sở hữu “át chủ bài” mang tên Yamaha Grande.

Sở hữu loạt 'át chủ bài' này, Yamaha xứng đáng trở thành 'ông hoàng xe máy' tại thị trường Việt ảnh 3

Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2014, Yamaha Grande nhận được sự ủng hộ lớn từ phái nữ. Xe sở hữu kiểu dáng thanh lịch, trẻ trung với các trang bị hiện đại như động cơ Blue Core thế hệ mới gồm hệ thống trợ lực điện Hybrid, điều khiển van biến thiên VVA, công nghệ xy lanh nhôm đúc giúp tản nhiệt nhanh, hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu tối đa,…

Với hàng loạt các siêu phẩm từ xe côn tay, xe số hay xe tay ga như trên, Yamaha xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân trên thị trường xe máy tại Việt Nam.

 

Giá xe Honda Vision bất ngờ chạm ngưỡng không tưởng khiến đàn anh Air Blade, Honda SH Mode ngã ngửa

(Techz.vn) Vào giữa tháng 3 năm 2021, giá xe tại đại lý của Honda Vision đang ghi nhận mức chênh cực khủng.