Ô tô

Siêu phẩm MPV Hyundai lộ diện tại Việt Nam, đe doạ Mitsubishi Xpander

Siêu phẩm MPV Hyundai lộ diện tại Việt Nam, đe doạ Mitsubishi Xpander

Mới đây, lịch ra mắt Hyundai Stargazer đã được TC Motor thông báo chính thức. Theo đó, mẫu MPV mới của Hyundai sẽ chính thức trình làng vào 10h sáng ngày 20/10 năm nay, trở thành đối thủ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander. Đồng thời, video cũng như hình ảnh về một chiếc Hyundai Stargazer tại Việt Nam cũng đã bị rò rỉ.

Siêu phẩm MPV Hyundai lộ diện tại Việt Nam, đe doạ Mitsubishi Xpander ảnh 1
Hyundai Stargazer đã được bắt gặp trước khi ra mắt để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

Hyundai Stargazer hiện đã bắt đầu được nhiều nhân viên tư vấn bán hàng tại các đại lý Hyundai mời chào đặt cọc. Tuy nhiên, thông tin cùng giá bán của các phiên bản Stargazer vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu MPV mới này cũng đã được bắt gặp với ngoại hình được nguỵ trang khá kỹ lưỡng.

Hyundai Stargazer được định vị cùng phân khúc với Toyota Veloz Cross/Avanza Premio, Suzuki XL7/Ertiga và Mitsubishi Xpander/Xpander Cross nên kích thước của mẫu MPV tới từ Hàn Quốc không quá khác biệt. Xe có trục cơ sở 2.780 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm).

Siêu phẩm MPV Hyundai lộ diện tại Việt Nam, đe doạ Mitsubishi Xpander ảnh 2

Tuy vậy, ngoại hình của Hyundai Stargazer hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ trong cùng phân khúc với thiết kế lấy cảm hứng từ “người anh em” Staria. Theo tiết lộ của nhân viên tư vấn bán hàng, Hyundai Stargazer sẽ sử dụng đèn định vị ban ngày, đèn pha và đèn hậu LED trong khi đèn sương mù dùng bóng halogen. Mẫu xe này sở hữu bộ mâm 17 inch và gương chiếu hậu chỉnh/gập điện.

Bên trong cabin, Hyundai Stargazer được trang bị sạc không dây, dàn âm thanh 4-6 loa, màn hình đa thông tin 3,5 inch hoặc 4,2 inch trên cụm đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm 8 inch. Nhân viên tư vấn bán hàng đã hé lộ một số tính năng trên mẫu MPV đối thủ của Mitsubishi Xpander gồm khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, ghế bọc da, điều hoà tự động, đèn trang trí nội thất, cốp điện.

Siêu phẩm MPV Hyundai lộ diện tại Việt Nam, đe doạ Mitsubishi Xpander ảnh 3

Hyundai Stargazer có cầu hình tiêu chuẩn là 7 chỗ ngồi. Ngoài ra, tại thị trường Indonesia, mẫu MPV này còn có tuỳ chọn 6 chỗ ngồi với ghế dạng thương gia tách rời ở hàng thứ hai. Giống như các mẫu MPV phổ thông khác trong cùng phân khúc, Stargazer cũng có điều hoà cho hàng ghế sau được gắn trên trần xe.

Siêu phẩm MPV Hyundai lộ diện tại Việt Nam, đe doạ Mitsubishi Xpander ảnh 4

Tại thị trường Indonesia, Hyundai Stargazer có 4 phiên bản. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất được trang bị đủ 6 túi khí, cảnh báo ra vào hàng ghế sau, cảm biến sau, camera lùi, ga tự động, giám sát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh và gói công nghệ an toàn cao cấp Hyundai SmartSense bao gồm cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung.

Siêu phẩm MPV Hyundai lộ diện tại Việt Nam, đe doạ Mitsubishi Xpander ảnh 5

Hyundai Stargazer tại thị trường Indonesia sử dụng động cơ 1.5L 4 xi-lanh giống như Hyundai Creta, sản sinh công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động vô cấp IVT hoặc hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Giá bán mẫu MPV đối thủ của Mitsubishi Xpander tại Indonesia là 16.225 USD, tương đương khoảng 394 triệu đồng.

 

Giá lăn bánh Kia Soluto rẻ hơn cả Hyundai Grand i10, đe doạ Toyota Vios

(Techz.vn) Với mức giá lăn bánh rẻ hơn cả Hyundai Grand i10, mẫu sedan hạng B Kia Soluto chắc chắn tạo ra những áp lực không hề nhỏ cho Toyota Vios và Hyundai Accent.