Ô tô

Siêu phẩm MPV giá 227 triệu ‘lấn lướt’ Mitsubishi Xpander: Rẻ hơn Toyota Innova 2021 hàng trăm triệu

Siêu phẩm MPV giá 227 triệu ‘lấn lướt’ Mitsubishi Xpander: Rẻ hơn Toyota Innova 2021 hàng trăm triệu

Wuling Formo là một trong những mẫu xe ô tô giá rẻ bán chạy tại thị trường Indonesia. Nhìn bề ngoài, Formo có ngoại hình khá giống với mẫu xe đa dụng (MPV) Confero của Wuling tại Indonesia. Kích thước xe với chiều dài 4.493 mm, rộng 1.691 mm và cao 1.715 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm.

Ở phần đầu xe, Formo trông đơn giản với lưới tản nhiệt màu đen kết hợp với đèn pha. Đối với biến thể mù van, nó được phân biệt một lần nữa bởi sự biến mất của kính hàng ghế thứ hai, thứ ba và phía sau.

Siêu phẩm MPV giá 227 triệu ‘lấn lướt’ Mitsubishi Xpander: Rẻ hơn Toyota Innova 2021 hàng trăm triệu ảnh 1

Thiết kế cabin của Formo được thiết kế trang nhã, mang lại cảm giác thoải mái cho mọi hành khách. Các tính năng hỗ trợ khác nhau được tích hợp như bộ làm mát cabin và bộ phận đầu. Người lái cũng dễ dàng điều khiển tất cả các cửa sổ một cách tự động thông qua tính năng cửa sổ chỉnh điện. Bảng điều khiển được sử dụng trong Formo là sự kết hợp giữa analog và kỹ thuật số. Các thông tin về tốc độ động cơ và tốc độ được hiển thị ở dạng analog.

Trong khi đó, các thông tin khác như quãng đường đi được hiển thị trên màn hình đa thông tin kỹ thuật số. Việc điều khiển vô lăng được hỗ trợ bởi tính năng trợ lực điện, cho cảm giác nhẹ nhàng khi điều khiển các lốp xe.

Siêu phẩm MPV giá 227 triệu ‘lấn lướt’ Mitsubishi Xpander: Rẻ hơn Toyota Innova 2021 hàng trăm triệu ảnh 2

Đối với biến thể mù van, tất cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều bị loại bỏ. Điều này tối đa hóa không gian chứa hàng hóa có thể tích 3.200 lít và tải trọng lên đến 595 kg. Trong khi biến thể dành cho hành khách được cung cấp một chỗ ngồi đơn giản không có tựa đầu. Hỗ trợ đầu chỉ khả dụng cho người lái và hành khách ở hàng ghế đầu tiên.

Đặc biệt đối với mẫu xe buýt nhỏ Formo tám chỗ, có một băng ghế nhỏ có thể được gấp sang một bên ở bên trái của hàng thứ hai. Chức năng của nó là cung cấp quyền truy cập cho hành khách đến hàng ghế thứ ba.

Sự an toàn của hành khách chỉ được hỗ trợ bởi cấu trúc xe và dây an toàn bao phủ tất cả hành khách. Mặc dù vậy, sự ổn định khi lái xe vẫn được hỗ trợ bởi hệ thống treo sau bán độc lập và phanh đĩa phía trước.  

Đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Innova dùng vành thép hay còn được gọi là vành thiếc. Thành phần được bọc trong bánh xe đường kính 15 inch với thông số kỹ thuật 195/60. Formo có hai tùy chọn màu sắc là Pristine White và Starry Black.

Siêu phẩm MPV giá 227 triệu ‘lấn lướt’ Mitsubishi Xpander: Rẻ hơn Toyota Innova 2021 hàng trăm triệu ảnh 3

Wuling Formo sử dụng khối động cơ dung tích 1.206cc ở các biến thể Blind van và minibus. Mặc dù vậy, công suất sản sinh ra có khả năng đạt 77,5 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm trong dải vòng tua từ 3.600 đến 4.600 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống hộp số sàn 5 cấp. Việc lựa chọn hệ dẫn động cầu sau khá phù hợp với Formo vốn được định hướng là một chiếc xe thương mại. Formo đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 nên động cơ thân thiện với môi trường hơn.

Tại thị trường Indonesia, Wuling Formo có giá quy đổi sang tiền Việt Nam khoảng 227.000.000 đồng tùy phiên bản, mức giá này rẻ hơn nhiều so với giá xe Mitsubishi Xpander hay Toyota Innova 2021 ở nước ta.

 

Chiếc Honda Wave Alpha giá chỉ còn 10 triệu, rẻ hơn Yamaha Sirius tận 8 triệu: Cơ hội mua xe cực hời

(Techz.vn) Chi tiết chiếc Honda Wave Alpha đang được bán với giá rẻ không tưởng, thấp hơn giá xe Yamaha Sirius tận 8.000.000 đồng.