Thể thao

'Siêu dự bị' của ĐT Việt Nam chưa đạt kỳ vọng, đồng hương HLV Park Hang-seo gửi lời cảnh báo

'Siêu dự bị' của ĐT Việt Nam chưa đạt kỳ vọng, đồng hương HLV Park Hang-seo gửi lời cảnh báo

Văn Toàn tiếp tục ngồi dự bị khi Seoul E-Land thua Jeonnam Dragons 0-1 ở vòng 3 K-League 2 diễn ra chiều ngày 11/3. Mặc dù vậy, chỉ sau 37 phút bóng lăn, cựu sao HAGL đã được HLV Park Choong-kyun tung vào sân thay cho tiền đạo Ronan. Theo HLV Park, sự điều chỉnh này xuất phát từ việc ông cảm thấy thiếu tốc độ ở hàng công nên muốn tăng cường cầu thủ giàu tốc độ, thi đấu quyết liệt như Văn Toàn.

Tuy nhiên, trong những phút có mặt trên sân thì Văn Toàn không để lại nhiều dấu ấn. Chân sút sinh năm 1996  vẫn cho thấy sự nhiệt huyết nhưng thiếu các pha phối hợp ăn ý với đồng đội. Dấu ấn lớn nhất của Văn Toàn diễn ra vào cuối hiệp hai, với những đường chuyền mở ra cơ hội nhưng đồng đội không tận dụng thành công để gỡ hoà.

Văn Toàn chưa có bàn thắng tại Hàn Quốc.

Trong đó, cú sút của Lee Sang-min bị chặn lại, còn Tsubasa Nishi sút lên trời trong tư thế trống trải. Trước đó, Seoul E-Land thủng lưới phút 82 sau pha ghi bàn của Valdivia. Đây là trận thứ ba liên tiếp Văn Toàn được thi đấu, gồm hai trận vào sân từ dự bị, với tổng 160 phút. Anh chưa ghi bàn hay kiến tạo.

Đánh giá sau trận, thuyền trưởng của Seoul E-Land đánh giá: "Văn Toàn là tiền đạo nhưng hơi vội vàng vì đói bóng. Dù vậy, cậu ấy đang thích ứng khá tốt. Nếu thời tiết ấm hơn có lẽ Toàn sẽ còn thích ứng tốt hơn. Ngoài ra, tôi nghĩ nhiều bài viết ở Việt Nam với nội dung không tích cực cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý Văn Toàn".

HLV Park Choong-kyun cho rằng Văn Toàn hơi vội vàng.

Sau 3 vòng đấu của K-League 2, Seoul E-Land tạm thời xếp thứ 11 trên 13 đội với chỉ 1 điểm duy nhất. Điều này khiến HLV Park cảm thấy xấu hổ. "Diễn biến khác với những gì tôi mong đợi", HLV trưởng Seoul E-Land nói. "Chúng tôi chơi một trận bất lực trên sân nhà. Tôi xin lỗi người hâm mộ vì không thể đem về chiến thắng".

VN Sports 12/3 | U20 nữ VN loại Ấn Độ làm nên điều kỳ diệu, HLV Troussier chỉ rõ điểm yếu của U23 VN

 

Lên kế hoạch giúp ĐT Việt Nam dự World Cup, HLV Philippe Troussier đưa ra yêu cầu khó tin với VFF

Với áp lực phải giúp ĐT Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2026, HLV Philippe Troussier mới đây đã đưa ra những yêu cầu rất cụ thể của mình.