Thể thao

Lên kế hoạch giúp ĐT Việt Nam dự World Cup, HLV Philippe Troussier đưa ra yêu cầu khó tin với VFF

Lên kế hoạch giúp ĐT Việt Nam dự World Cup, HLV Philippe Troussier đưa ra yêu cầu khó tin với VFF

ĐT Việt Nam đã có 4 ngày tập luyện đầu tiên dưới triều đại của HLV Philippe Troussier. Dù chỉ là khoảng thời gian ngắn ngủi để giúp các cầu thủ làm quen với triết lý của chiến lược gia người Pháp nhưng HLV Troussier cũng đã có những đánh giá đầu tiên về Hùng Dũng và các đồng đội.

Đáng chú ý, nhà cầm quân 67 tuổi đã có những yêu cầu cụ thể để giúp ĐT Việt Nam chạm tới giấc mơ World Cup. Theo HLV Philippe Troussier thì ĐT Việt Nam cần phải thường xuyên cọ xát với các đối thủ có vị trí cao trên BXH FIFA cùng với đó là việc các cầu thủ cũng cần được thi đấu thường xuyên.

ĐT Việt Nam đã kết thúc đợt hội quân đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier.

"ĐTQG hiện tại nằm trong Top 16 châu Á và Top 95 thế giới" – HLV người Pháp chia sẻ trong buổi họp báo trước buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam. "Chỉ 48 đội mạnh nhất thế giới, trong đó có 8 đội châu Á tham dự World Cup. Rất khó để khẳng định lứa cầu thủ này có thành công hnay không nhưng tôi tự tin với những cầu thủ tôi đang có. 

Trên cương vị HLV trưởng, chúng ta cần cải thiện 2 yếu tố: Gia tăng tính cạnh và nhịp độ thi đấu. Hy vọng các cầu thủ có thể thi đấu 40-50 trận chính thức. Chúng tôi cũng muốn tìm đối thủ giao hữu mạnh hơn 40-50 FIFA. Giúp cầu thủ trưởng thành hơn, nhận về kinh nghiệm tốt hơn."

Chiến lược gia người Pháp muốn ĐT Việt Nam được giao hữu với những đội bóng thuộc top 50 FIFA.

Đánh giá về thành phần Ban huấn luyện của ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tôi rất hài lòng về đội ngũ BHL vì 80% đã từng làm việc với tôi. Tôi chỉ cần tập trung huấn luyện các cầu thủ. Nếu là lực lượng mới thì tôi cần mất thời gian để làm quen, giải thích. Khó khăn của tôi là tôi thường là người thị phạm và chỉ đạo trực tiếp trên sân. Sau buổi tập, tôi có những trao đổi với BHL để mọi người hiểu hơn và nắm rõ vai trò của nhau."

VN Sports 12/3 | U20 nữ VN loại Ấn Độ làm nên điều kỳ diệu, HLV Troussier chỉ rõ điểm yếu của U23 VN

 

Chủ tịch Pau FC nói thẳng về điểm yếu của Quang Hải, HLV Troussier bất lực với ngôi sao ĐT Việt Nam?

Dù đã nhận được sự giúp đỡ từ tân HLV ĐT Việt Nam - Philippe Troussier nhưng tình hình của Quang Hải tại Pau FC vẫn chưa được cải thiện. Chủ tịch đội bóng Ligue 2 cũng tỏ ra khá bối rối với tình hình của cầu thủ người Việt Nam hiện tại.