Ô tô

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn

Hình ảnh và thông tin của Peugeot 5008 2021 mới vừa được cập nhật trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nhà máy Chu Lai của THACO tại Quảng Nam sẽ là nơi sản xuất mẫu SUV này.

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 1
Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 2

Từ đầu năm nay, những thông tin về việc Peugeot 5008 2021 trình làng tại Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện. Trong quãng thời gian gần đây, các đại lý cũng liên tục áp mức ưu đãi hấp dẫn từ 105-155 triệu đồng cho phiên bản cũ của mẫu xe này nhằm xả hàng tồn, dọn kho chờ đón phiên bản mới.

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 3

Theo như dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Peugeot 5008 2021 mới sẽ có trục cơ sở 2.840mm với kích thước chiều dài 4.670mm, chiều rộng 1.855mm và chiều cao 1.655mm. Trọng lượng của xe ở mức 1.570kg. Peugeot 5008 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mitsubishi Outlander và thậm chí cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 4

“Trái tim” của Peugeot 5008 2021 vẫn là động cơ 1.6L tăng áp được chia sẻ với “người anh em” Peugeot 3008. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho phép sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm.

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 5

Do là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nên thay đổi của Peugeot 5008 2021 chủ yếu nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng 3D nối liền cụm đèn chiếu sáng LED góc cạnh hơn so với phiên bản cũ. Dải đèn LED DRL (đèn chiếu sáng ban ngày) dạng nanh sư tử kéo dài xuống tận cản dưới chính là điểm nhấn ở phía trước của xe. Trên những chiếc xe của Peugeot, đây chính là chi tiết đặc trưng trong thiết kế. So với phiên bản cũ, phần đuôi xe của 5008 mới không có quá nhiều khác biệt. Xe sử dụng bộ mâm 18 inch với thiết kế mới.

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 6

Tương tự Peugeot 3008, nội thất của Peugeot 5008 2021 được trang bị màn hình trung tâm kích thước 10 inch đặt nổi, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay. Đây là chi tiết quan trọng, giúp cho không gian nội thất của xe trông sang trọng hơn. Dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế nhưng ghế xe Peugeot 5008 mới giờ đây bổ sung chất liệu da Nappa kết hợp Alcantara cho biến thể cao cấp nhất.

Siêu đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện với thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 7

Peugeot 5008 2021 vẫn giữ thiết kế i-Cockpit với vô-lăng vát góc, dãy phím vật lý trung tâm thiết kế ẩn vào trong đường viền kim loại và cụm đồng hồ là màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Một số trang bị hấp dẫn khác đang có trên phiên bản hiện hành hứa hẹn sẽ tiếp tục được đưa lên bản facelift có cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây Qi hay hệ thống âm thanh Focal Premium.

 

‘Thần gió’ côn tay 42 triệu đồng ra mắt: Thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh làm Yamaha Exciter rơi lệ

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay mới sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn Honda Winner X và động cơ công suất lớn hơn hẳn Yamaha Exciter đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.