Ô tô

Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 hoàn toàn mới lộ diện, thiết kế khiến khách Việt mê mẩn

Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 hoàn toàn mới lộ diện, thiết kế khiến khách Việt mê mẩn

Cách đây một tuần, Honda Malaysia (HM) đã phát hành một đoạn teaser hé lộ mẫu xe Honda City Hatchback sắp ra mắt. Tới ngày hôm qua, một đoạn teaser mới của mẫu xe này tiếp tục được đăng tải trên trang fanpage chính thức của HM. Lần này, HM cho thấy phần đầu xe của chiếc hatchback mơí, bên cạnh phần bên và phía sau đã được tiết lộ trong video giới thiệu trước.

HM chọn giới thiệu phần đuôi xe trước bởi vì đây là điểm quan trọng nhất của một chiếc hatchback. Phần đầu xe được nhìn thấy ở video teaser mới giống hệt với chiếc sedan City, cụ thể là chiếc City RS e: HEV.

Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 hoàn toàn mới lộ diện, thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 1

Điểm nổi bật của Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 hoàn toàn mới là đèn pha LED tự động. Bên cạnh “đôi mắt” sáng, City Hatchback RS e:HEV mới còn có lưới tản nhiệt tổ ong và “lông mày” phía trước màu đen bóng, đường viền hoa văn carbon và trang trí đèn sương mù phía trước cũng góp phần không nhỏ vào vẻ thể thao của mẫu xe này. Đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ LED. Tất nhiên, có một logo RS trên lưới tản nhiệt và biểu tượng H có màu xanh lam cho xe hybrid.

Các bánh xe được nhìn thấy ở đây trông tương tự như bánh xe hợp kim 16 inch hai tông màu trên chiếc sedan Honda City RS e: HEV, được kết hợp với lốp 185/55. Phần đuôi xe hiển thị chữ ký đèn LED hai dải cũng như biểu tượng “RS” và “e: HEV” ở cùng một bên.

Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 hoàn toàn mới lộ diện, thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 2

Màu sơn đỏ của chiếc Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 xuất hiện trong teaser mới có vẻ hơi khác so với màu đỏ Passion Red Pearl thông thường do HM cung cấp, trông hơi ngả cam dưới ánh nắng mặt trời. Tại Thái Lan, City Hatchback có màu đỏ giống anh đào hơn được gọi là Ignite Red Metallic - đây có thể là màu mới cho mẫu xe sắp ra mắt tại Malaysia.

Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 sẽ có chiều dài 4.349 mm, ngắn hơn 204 mm so với biến thể RS sedan, trong khi chiều cao xe ở mức 1.488 mm, tăng 21 mm. Không có sự khác biệt về chiều rộng và chiều dài cơ sở, lần lượt vẫn ở mức 1.748 mm và 2.589 mm.

Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 hoàn toàn mới lộ diện, thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 3

Tại Thái Lan, Honda City Hatchback RS có sẵn ở cả hai dạng e: HEV hybrid và động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh 1,0 lít (122 mã lực/173 Nm) kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Tại Indonesia, mẫu xe này không phải thực hiện các nhiệm vụ sinh thái (Brio là LCGC của Honda cung cấp ở đó) và do đó đi kèm với động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1,5 lít có công suất 121 mã lực/145 Nm.

Hệ thống truyền động đa chế độ thông minh (i-MMD) của hybrid thay thế cho i-DCD thế hệ trước. Hệ thống này bao gồm động cơ 4 xi-lanh Atkinson DOHC i-VTEC 1.5L với công suất 98 mã lực và 127 Nm, hoạt động cùng với hai động cơ. Động cơ hoạt động chủ yếu như một máy phát điện với sự hỗ trợ của một động cơ điện tích hợp, động cơ này cũng hoạt động như một bộ khởi động.

Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 hoàn toàn mới lộ diện, thiết kế khiến khách Việt mê mẩn ảnh 4

Với việc Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 được giới thiệu tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng mẫu xe này sẽ sớm được đưa về nước ta trong thời gian sắp tới.

 

‘Thần gió’ côn tay 42 triệu đồng ra mắt: Thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh làm Yamaha Exciter rơi lệ

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay mới sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn Honda Winner X và động cơ công suất lớn hơn hẳn Yamaha Exciter đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Tag:

honda city