Thể thao

Sếp lớn VFF bênh vực HAGL, trọng tài FIFA đối diện án phạt nặng vì giúp Hà Nội FC 'thoát nạn'?

Sếp lớn VFF bênh vực HAGL, trọng tài FIFA đối diện án phạt nặng vì giúp Hà Nội FC 'thoát nạn'?

Trận cầu tâm điểm của vòng 12 V.League 2022 giữa Hà Nội FC và HAGL đã khép lại với thắng lợi thuộc về đội chủ nhà. Mặc dù vậy, dư âm mà cuộc đối đầu này để lại vẫn là rất lớn. Đáng chú ý là những tranh cãi xung quanh việc trọng tài Ngô Duy Lân từ chối quả phạt đền cho đội khách HAGL.

Cụ thể, ở phút thứ 33 của trận đấu, trong một pha lên bóng của HAGL, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã đạm vào chân của tiền đạo Bruno Henrique trong vòng cấm địa. Mặc dù vậy, ông Ngô Duy Lân không cho rằng đó là một pha phạm lỗi dù có góc quan sát thuận lợi.

Tình huống Duy Mạnh giẫm vào chân của Bruno Henrique.

Hơn thế nữa, Duy Mạnh đã phải nhận một thẻ vàng ngay từ phút thứ 17 và nếu như ở tình huống này trọng tài FIFA cấp Elite duy nhất của Việt Nam cho HAGL hưởng phạt đền thì rất có thể ngôi sao ĐT Việt Nam sẽ bị truất quyền thi đấu.

Nhận định về tình huống này, ông Dương Văn Hiền - trưởng ban trọng tài VFF khẳng định đây là sai sót của trọng tài Ngô Duy Lân: "Tình huống đó trọng tài có góc quan sát tốt, đứng gần vị trí phạm lỗi nhưng không hiểu sao lại không thổi. Đây là sai sót của trọng tài".

Trưởng ban trọng tài VFF khẳng định ông Ngô Duy Lân đã mắc sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

"VFF đã rất cẩn thận khi phân công trọng tài FIFA cầm còi ở trận đấu này. Mặc dù vậy, sai sót là điều không ai mong muốn", ông Dương Văn Hiền nhấn mạnh. Ngoài ra, trưởng ban trọng tài VFF khẳng định sẽ có án phạt dành cho trọng tài Ngô Duy Lân.

Vì tình huống sai sót ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu nên nhiều khả năng ông vua áo đen sinh năm 1984 sẽ phải nhận một án kỷ luật nặng đến từ VFF. Rất có thể trọng tài Ngô Duy Lân sẽ bị treo còi ở một vài vòng đấu tiếp theo.

Bảng xếp hạng V.League 2022 sau 12 vòng đấu.

Với chiến thắng 2-1 trước HAGL nhờ những pha lập công của Văn Quyết và Tuấn Hải thì Hà Nội FC tiếp tục củng cố ngôi đầu trên Bảng xếp hạng V.League 2022 với 26 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là SLNA tới 6 điểm. HAGL tạm thời rơi xuống vị trí thứ 3 với 19 điểm có được sau 12 vòng đấu.

Công Phượng ốm - Hà Nội FC 2-1 HAGL - HLV Kiatisak buồn nhiều

 

Công Phượng báo tin vui sau 1 ngày nằm viện, HLV Park thở phào trước khi chốt danh sách ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Sau khi phải nhập viện và vắng mặt ở trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL, tình hình sức khỏe của Công Phượng đã ổn hơn và sẵn sàng trở lại ở vòng đấu tới. Đây là tin vui với HLV Park Hang-seo trong bối cảnh đợt tập trung ĐT Việt Nam đang đến rất gần.