Ô tô

Sau Ertiga, Mitsubishi Xpander lại 'vất vả' đón đối thủ MPV siêu rẻ tới từ Suzuki

Sau Ertiga, Mitsubishi Xpander lại 'vất vả' đón đối thủ MPV siêu rẻ tới từ Suzuki

Đầu năm 2019, Suzuki và Toyota đã công bố kế hoạch hợp tác chiến lược trên nhiều phương diện. Đây là một bước tiến mới sau Biên bản ghi nhớ trong việc phát triển của cả hai công ty vào tháng 2 năm 2017. Công nghệ xe điện của Toyota và thế mạnh về xe cỡ nhỏ của Suzuki sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển sản xuất cho cả hai.

Suzuki MPV mới

Trong năm ngoái, Toyota đã giới thiệu mẫu xe bán chéo đầu tiên giữa hãng xe này và Suzuki với tên gọi Glanza, vốn dựa trên Baleno.

Tiếp đó, Toyota dự kiến ra mắt mẫu xe SUV Urban Cruiser cỡ nhỏ. Đây là phiên bản đổi logo của Suzuki Vitara Brezza và sẽ được mở bán vào cuối năm nay vì Toyota cần thêm một mẫu xe bán chạy bên cạnh Glanza và Yaris. Dựa trên công nghệ của Suzuki trong việc phát triển xe cỡ nhỏ, Toyota dự định sẽ đồng chế tạo một mẫu MPV mới trong phân khúc hạng C.

Suzuki Ertiga 2020
Suzuki Ertiga 2020

Chiếc xe này cũng sẽ được phân phối bởi Suzuki. Chiếc MPV mới sẽ nằm giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova và cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander. Mẫu MPV anh em với Suzuki Ertiga sẽ sử dụng cùng nền tảng với mẫu MPV 7 chỗ B560 của Toyota và có cửa trượt.

Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga đang có nhiều chương trình giảm giá để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander. Cụ thể, Suzuki Ertiga đều có mức giảm giá tới 40 triệu cho cả hai phiên bản Ertiga GL, Ertiga Limited, Ertiga Sport. Cụ thể, Suzuki Ertiga GL có mức giảm giá 499 triệu đồng xuống còn 459 triệu đồng, Suzuki Ertiga Limited giảm giá từ 555 triệu đồng xuống 515 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản đắt nhất là Suzuki Ertiga Sport giảm giá từ 559 triệu đồng xuống chỉ còn 519 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander Cross 2020
Mitsubishi Xpander Cross 2020

Để so sánh, Mitsubishi Xpander hiện đang chỉ có 2 phiên bản với giá mới 630 triệu đồng cho phiên bản Xpander 1.5 AT 2020 và 555 triệu đồng Xpander 1.5 MT 2020. Trước đó, hai phiên bản này của Mitsubishi Xpander có giá lần lượt là 620 và 550 triệu đồng. Trong tháng 7/2020, Mitsubishi Xpander cũng có chương trình ưu đãi bảo hiểm vật chất cho khách hàng.

 

Mitsubishi Xpander giảm còn dưới 500 triệu, thách đấu Toyota Innova, Suzuki Ertiga

(Techz.vn) Mitsubishi Xpander bản MT được một số đại lý giảm giá lên tới 65 triệu đồng, đưa giá bán xuống dưới 500 triệu đồng - một điều hiếm gặp với mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe đa dụng MPV.