Thể thao

Sát thềm SEA Games 32, HLV Troussier bất ngờ xác nhận 'tạm chia tay' U23 Việt Nam sau Doha Cup 2023

Sát thềm SEA Games 32, HLV Troussier bất ngờ xác nhận 'tạm chia tay' U23 Việt Nam sau Doha Cup 2023

Sáng ngày hôm nay 30/3, U23 Việt Nam đã trở về nước sau khi kết thúc hành trình tập huấn và thi đấu tại Doha Cup 2023. Tại sân bay, HLV Philippe Troussier đã nói lời chia tay cũng như động viên toàn đội. Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ trở về CLB nghỉ ngơi và tiếp tục tập luyện trước khi hội quân trở lại chuẩn bị cho SEA Games 32.

HLV Philippe Troussier bắt tay, động viên U23 Việt Nam khi toàn đội tạm chia tay nhau sau Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam đã không thể hiện được phong độ tốt tại Doha Cup 2023 khi toàn thua cả 3 trận đấu, thủng lưới tới 7 lần và không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier vẫn thu hoạch được rất nhiều thông tin và dữ liệu hữu ích. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng kịp trình làng một tiền đạo trẻ vô cùng tiềm năng, được mệnh danh là "Công Phượng mới" của bóng đá Việt Nam

"Công Phượng mới" là nhân tố chơi xuất sắc nhất ở trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan.

Bật mí về những dự định sắp tới của U23 Việt Nam, HLV Troussier thẳng thắn chia sẻ trong buổi họp báo gần nhất:

"Sau Doha Cup 2023, tôi sẽ chia tay U23 Việt Nam một thời gian để các cầu thủ trở về CLB chủ quản. Tôi mong rằng khi các giải đấu chuyên nghiệp trở lại, họ sẽ được tạo điều kiện thi đấu thường xuyên ở cả V.League và giải hạng Nhất. Đây là cách tốt nhất để duy trì phong độ, thể lực cũng như cảm giác bóng. 3 tuần nữa chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Dự kiến là vào ngày 17/4 theo kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam".

HLV Troussier bật mí kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Cũng theo nhà cầm quân người Pháp, U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng dù những kết quả trên sân có thể khiến người hâm mộ không hài lòng. Để thay đổi toàn bộ tư duy và triết lý bóng đá đã được thấm nhuần suốt 5 năm triều đại của HLV Park Hang Seo là điều không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Tuy nhiên các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể chỉ sau gần 1 tháng làm quen với phương pháp tập luyện mới. 

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan, đã có thời điểm Khuất Văn Khang và các đồng đội sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên tới gần 70%. Một điểm sáng không thể phủ nhận của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Ảnh trong bài: VFF.

U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan | Thầy trò HLV Troussier "lột xác" - Loạt penalty đầy nghiệt ngã

 

Bóng đá Việt Nam chính thức sở hữu thần đồng Barca, HLV Troussier được 'tiếp lửa' dự World Cup 2026?

Đại diện của bóng đá Việt Nam, CLB TP.HCM vừa xác nhận chiêu mộ thành công cầu thủ Việt kiều Lê Trung Vinh (Vinh Le). Cựu 'thần đồng' của Barcelona được kỳ vọng sẽ sớm nhập quốc tịch để góp công vào kế hoạch đưa Đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2026 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier.