Kinh nghiệm cầm lái

Sát hạch lái xe: Ban hành 60 câu hỏi điểm liệt, sai 1 câu đánh trượt ngay lập tức

Sát hạch lái xe: Ban hành 60 câu hỏi điểm liệt, sai 1 câu đánh trượt ngay lập tức

Cụ thể vào chiều 4/3, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ) cho biết, Tổng cục đã ban hành 600 câu hỏi lý thuyết, thay thế cho 450 câu hỏi dùng cho sát hạch giất phép lái xe đường bộ trước đó. Trong bộ mới này có tới 60 câu hỏi điểm liệt, thí sinh sẽ làm đúng toàn bộ 30 hoặc 45 câu (tùy theo hạng xe), cùng nghĩa với việc sai 1 câu điểm liệt thì trượt ngay lập tức và bị hủy kết quả thi lý thuyết.

Ông Thống khẳng định đây là những kiến thức cơ bản, không quá đánh đố người thi. Cụ thể 60 câu hỏi này sẽ đề cập đến những kiến thức phải ghi nhớ khi lái xe, các tình huốn xử lý trên đường giao nhau, đường cao tốc, giao cắt với đường sắt cũng như các hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Giao thông đường bộ.

Theo đó, so với 450 câu hỏi trước đây, bộ 600 câu hỏi lý thuyết này sẽ được bổ sung các tình huống thực tế nhiều hơn, chú trọng đến kỹ năng xử lý tình huống trên đường và kỹ năng lái xe an toàn. Các câu hỏi cũng sẽ không quá khó, được biên dễ hiểu và chỉ có 1 phương án trả lời đúng thay vì nhiều câu như trước đây. Học viên sẽ cần phải nghiên cứu nghiêm túc mới có thể trả lời đúng, tránh tình trạng học vẹt, học tủ.

Việc thi lí thuyết sẽ được thắt chặt hơn rất nhiều.

Trước đó, vì xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ nghiên cứu cá biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe. Ngày 1/6/2020, các câu hỏi điểm liệt sẽ được đưa vào bài thi sát hạch giấy phép lái xe.