Thể thao

Sắp về Việt Nam, Công Phượng vẫn giúp STVV kiếm được số tiền khổng lồ

Sắp về Việt Nam, Công Phượng vẫn giúp STVV kiếm được số tiền khổng lồ
  • Phản ứng của Công Phượng khi rời Bỉ về Việt Nam thi đấu
  • Công Phượng tăng giá chóng mặt sau khi về với CLB TP.HCM
  • Văn Lâm đi vào lịch sử Thai League với mức lương khổng lồ

Trước khi Công Phượng đến, STVV rơi vào tình trạng thua lỗ khủng hoảng. Họ phải bán đi những cầu thủ giỏi để trang trải kinh phí. Số liệu kinh doanh của CLB này được Giám đốc điều hành Takayuki Tateishi (Nhật Bản) công bố cho thấy rõ điều đó. Nhưng thời gian qua, STVV bắt đầu làm ăn dần có lãi và nguyên nhân chính là nhờ những bản hợp đồng thương mại như Công Phượng.

cong-phuong-5

Mới đây, tại Đại hội cổ đông của đội bóng này, ông Tateishi cho biết, họ có được khoản lãi hơn 1,2 triệu Euro trong năm tài chính 2018-2019. Đồng thời, doanh thu tăng từ 9,2 lên 16 triệu Euro. Các chi phí hoạt động chung không tăng nhiều so với năm trước, theo tính toán thì đội bóng này thu được nhiều lợi nhuận hơn nhờ chuyển nhượng và tài trợ.

Phân tích kỹ một chút có thể thấy Công Phượng góp phần không nhỏ về mặt lợi nhuận tài chính cho STVV. Từ khi tiền đạo Việt Nam đến đây, lượng follow của STVV tăng chóng mặt, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư châu Á.

cong-phuong-2

Cùng với đó, STVV còn có “mánh khóe” trong chuyển nhượng cầu thủ. Họ mua về với giá thấp nhưng sau đó chuyển nhượng sang đội khác với số tiền cao hơn rất nhiều. Có thể kể đến như trường hợp của Takehiro Tomiyasu, anh đến với mức giá 800 nghìn Euro nhưng sau đó được bán cho Bologna (Ý) với giá 7,5 triệu Euro. Về phần Công Phượng, CLB TP.HCM đã phải bỏ số tiền không hề nhỏ mới mua đứt được 7 tháng hợp đồng cho mượn của cầu thủ này.

Dù không đóng góp nhiều về chuyên môn nhưng giá trị của Công Phượng ở STVV về mặt tài chính là điều rất rõ ràng. Tạm không bàn đến những điều đó, sắp tới Công Phượng sẽ lên đường trở về Việt Nam và đầu quân cho CLB TP.HCM. Tại đây, anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để ra sân thể hiện chính mình, đồng thời cạnh tranh chức vô địch V.League.

 

STVV phũ phàng với Công Phượng trước ngày về nước

(Techz.vn) – Trước ngày Công Phượng rời khỏi Bỉ, STVV có hành động cho thấy rõ ràng họ không còn nuối tiếc gì tiền đạo người Việt Nam.