Thể thao

Sao Việt kiều bất ngờ đến Ligue 2 đối đầu Quang Hải, HLV Park Hang-seo sớm gạch tên Đoàn Văn Hậu?

Sao Việt kiều bất ngờ đến Ligue 2 đối đầu Quang Hải, HLV Park Hang-seo sớm gạch tên Đoàn Văn Hậu?

Thị trường chuyển nhượng tại châu Âu đang diễn ra vô cùng sôi động. Trong những diễn biến mới nhất, hậu vệ trái Jason Pendant Quang Vinh chia tay New York Red Bulls sau 2 năm gắn bó để trở về Pháp thi đấu cho Quevilly Rouen Metropole với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm (kèm điều khoản gia hạn 1 năm).

Quevilly Rouen Metropole là hiện tại đang thi đấu tại Ligue 2. Mùa giải vừa qua, đội bóng này xếp hạng 18/20 tại Ligue 2 và trụ hạng thành công sau khi đá play-off. Với việc đến Ligue 2 chơi bóng, Jason Pendant Quang Vinh sẽ có cơ hội chạm mặt Quang Hải, người cũng mới chuyển tới Pau FC. Pau của Quang Hải sẽ đối đầu với Quevilly của Jason Pendant ở vòng 5 (27/8) và vòng 34 (6/5/2023).

Jason Pendant Quang Vinh trở về Pháp thi đấu trong màu áo Quevilly.

Việc cầu thủ Việt kiều Pháp trở lại Ligue 2 thi đấu giúp HLV Park Hang-seo có thể 'một công đôi việc' khi có thể xem giò hậu vệ sinh năm 1997 ở giải đấu có ngôi sao số một ĐT Việt Nam. Trong những năm qua, Jason Pendant Quang Vinh luôn khát khao được khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong một chia sẻ gần đây, hậu vệ 25 tuổi cho biết: “Quan điểm của tôi vẫn vậy. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội thử sức tại tuyển Việt Nam. Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa rất thiêng liêng. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa được VFF liên hệ. Tôi tin rằng vẫn có cách để tôi cùng VFF tìm thấy tiếng nói chung và tận dụng cơ hội này."

Ngôi sao Việt kiều Pháp sẽ đối đầu với Quang Hải ở mùa giải Ligue 2 2022/23.

Sau khi không thể thuyết phục Filip Nguyễn, rõ ràng VFF cần cải cân nhắc về phương án chiêu mộ những cầu thủ Việt kiều. Hơn thế nữa, hàng phòng ngự cũng ĐT Việt Nam cũng đang trải qua cơn khủng hoảng nhân sự khi rất nhiều trụ cột dính chấn thương.

Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Lê Văn Xuân...vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu cũng mới trở lại sau chấn thương và không gì có thể đảm bảo việc cầu thủ sinh năm 1999 có thể trở lại đỉnh cao phong độ. Theo nhận định của bộ phận y tế ĐT Việt Nam thì sau 2 năm vật lộn với chấn thương, đầu gối của Văn Hậu đã tổn thương vĩnh viễn và không thể hồi phục hoàn toàn như ban đầu.

Đoàn Văn Hậu có thể mất vị trí ở ĐT Việt Nam nếu không thể lấy lại phong độ đỉnh cao.

Với tình cảnh đó, Jason Pendant Quang Vinh là một sự lựa chọn vô cùng khả thi. Điều quan trọng là VFF cần quyết tâm hơn trong việc tiếp cận các ngôi sao Việt kiều có khát vọng cống hiến cho ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, chính hậu vệ sinh năm 1997 cũng cần hoàn tất việc xin quốc tịch Việt Nam để có thể thỏa mãn mong muốn của mình.

VN Sports 13/7 | Quang Hải suýt sút tung lưới nhà vô địch Pháp,Chanathip 'cà khịa' đội trưởng U19 VN

 

Tin bóng đá tối 12/7: ĐT Việt Nam 'gặp họa' trước bán kết U19 ĐNÁ; Quang Hải phá kỷ lục ở Pau FC?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 12/7: ĐT Việt Nam 'gặp họa' trước bán kết U19 ĐNÁ, HLV Đinh Thế Nam có phản ứng bất ngờ với CĐV Indonesia; Quang Hải sáng cửa phá kỷ lục của siêu sao Trung Quốc tại châu Âu; Đoàn Văn Hậu khó trở lại đỉnh cao; Link xem trực tiếp bóng đá Pau FC vs Toulouse: Quang Hải đá chính? MU vs Liverpool: Quỷ Đỏ giành danh hiệu đầu tiên thời Erik ten Hag.