Thể thao

Sao trẻ ĐT Việt Nam bất ngờ từ chối dự SEA Games 31, tiếp bước Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Nhật Bản

Sao trẻ ĐT Việt Nam bất ngờ từ chối dự SEA Games 31, tiếp bước Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Nhật Bản

Tối 16/3, 2 cầu thủ trẻ của Sài Gòn FC là Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân đã chính thức lên đường sang Nhật Bản để gia nhập FC Ryukyu theo dạng cho mượn. Được biết, Văn Luân đã từ chối hội quân cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho Dubai Cup 2022, giải đấu quan trọng trước thềm SEA Games 31.

Sao trẻ ĐT Việt Nam bất ngờ từ chối dự SEA Games 31, tiếp bước Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu
Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân bỏ lại cơ hội cạnh tranh suất dự SEA Games để sang Nhật Bản thi đấu. Ảnh: Zing

Chia sẻ với truyền thông trước khi lên máy bay sang Nhật Bản, tiền vệ U23 Việt Nam cho biết: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có gọi nhưng tiếc là tôi và CLB đã có kế hoạch riêng nên không thể tham dự cùng U23 Việt Nam". Trước đó, tiền vệ của CLB Sài Gòn là cái tên khá quen mặt trong các đợt triệu tập của U23 Việt Nam năm 2021.

Người còn lại là Vũ Hồng Quân cũng từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam vào tháng 6/2020. Hồng Quân là tiền vệ phòng ngự, trưởng thành từ lò đào tạo của Than Quảng Ninh. Anh được CLB Sài Gòn ký hợp đồng và tạo điều kiện cho sang Nhật Bản thi đấu J.League 2 để phát triển sự nghiệp.

Sao trẻ ĐT Việt Nam bất ngờ từ chối dự SEA Games 31, tiếp bước Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu
Phạm Văn Luân từng nhiều lần được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam.

Bỏ lỡ cơ hội tham dự SEA Games có thể sẽ là một điều đáng tiếc với các cầu thủ trẻ, tuy nhiên sẽ còn đáng tiếc hơn nếu họ bỏ qua cơ hội thi đấu tại Nhật Bản để phát triển sự nghiệp. Chủ tịch Trần Hòa Bình khẳng định việc sang Nhật Bản thi đấu sẽ là bước đi đáng nhớ với những cầu thủ trẻ của đội bóng, sau này các em vẫn có thể khoác áo ĐT Việt Nam nếu đủ khả năng.

Sao trẻ ĐT Việt Nam bất ngờ từ chối dự SEA Games 31, tiếp bước Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu
Theo kế hoạch của Sài Gòn FC, sẽ có tới 4 cầu thủ được sang Nhật Bản thi đấu trong thời gian tới.

Ngoài Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân, Sài Gòn FC còn tạo điều kiện cho 2 cầu thủ trẻ khác sang Nhật Bản thì đấu. Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long sẽ lên đường sang Nhật Bản sau đây ít ngày để gia nhập Azul Claro Numazu ở giải đấu J.League 3.

Cùng với đàn anh Đặng Văn Lâm đang chơi cho Cerezo Osaka tại J.League 1, bóng đá Việt Nam sẽ có tới 5 cầu thủ khoác áo các đội bóng Nhật Bản trong thời gian tới. Và biết đâu, Nguyễn Quang Hải cũng sẽ chọn Nhật Bản làm điểm đến của mình sau khi rời Hà Nội FC?

Đặng Văn Lâm tỏa sáng trong ngày ra mắt Cerezo Osaka

 

Vượt mặt Quang Hải, 4 sao trẻ ĐT Việt Nam bất ngờ cập bến CLB Nhật Bản ngay đầu mùa giải 2022

(Techz.vn) Trong lúc tương lai của ngôi sao số một ĐT Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đang trở thành đề tài nóng thì ở một diễn biến khác, CLB Sài Gòn đã chính thức chốt xong thủ tục sang Nhật Bản thi đấu cho 4 cầu thủ trẻ.