Thể thao

Sân vận động trận Brazil - Hàn Quốc biến mất sau vòng 1/8 World Cup 2022

Sân vận động trận Brazil - Hàn Quốc biến mất sau vòng 1/8 World Cup 2022

Sân vận động 974 là nơi tổ chức 6 trận tại vòng bảng World Cup 2022 gồm Mexico - Ba Lan, Bồ Đào Nha - Ghana, Pháp - Đan Mạch, Brazil - Thụy Sĩ, Argentina - Ba Lan, Serbia - Thụy Sĩ và gần nhất là chiến thắng của Brazil trước Hàn Quốc tại vòng 1/8 vừa qua.

Sân vận động trận Brazil - Hàn Quốc biến mất sau vòng 1/8 World Cup 2022
SVĐ 974 sẽ bị tháo dỡ sau chiến thắng của Brazil trước Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022.

974 là SVĐ đặc biệt nhất tại kỳ World Cup lần này khi tên sân được lấy từ mã số quốc tế của Qatar và cũng chính là số container vận chuyển được sử dụng trong quá trình xây dựng sân đấu này. Đây là sân vận động duy nhất không sử dụng hệ thống làm mát nhân tạo. Do đó, các trận đấu tại 974 thường được bố trí vào thời gian muộn hơn.

Theo AP và Arabianbusiness, quá trình tháo dỡ sân 974 sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay (6/12) sau khi trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc kết thúc. Sân vận động này sẽ được vận chuyển và lắp ráp lại tại Maldonado, Uruguay trong trường hợp quốc gia Nam Mỹ này giành được quyền đăng cai World Cup 2030.

Sân vận động trận Brazil - Hàn Quốc biến mất sau vòng 1/8 World Cup 2022
SVĐ 974 có thể trở lại vào trong tương lai nếu Uruguay giành được quyền đăng cai World Cup 2030.

Sau khi World Cup 2022 khép lại, các sân vận động còn lại cũng sẽ được chủ nhà Qatar chuyển đổi công năng cho phù hợp. Sân Al Janoub và sân Ahmad bin Ali tiếp tục tổ chức các trận đấu bóng đá. Trong đó, một nửa số ghế của sân Al Janoub được tháo ra để quyên góp.

Một số sân khác có thể trở thành khách sạn hoặc các địa điểm tổ chức hoạt động cộng đồng. Chủ nhà Qatar đã tiêu tốn hàng trăm tỉ USD cho các công trình của World Cup 2022 và quyết định này sẽ giúp quốc gia Trung Đông tránh được sự lãng phí không cần thiết.

BRAZIL - HÀN QUỐC: SỨC MẠNH ÁP ĐẢO, NHẢY MÚA LIÊN TỤC VÀ CƠN ÁC MỘNG CỦA HÀN QUỐC

 

Kết quả bóng đá hôm nay 6/12: Neymar tỏa sáng; 2 ông lớn châu Á bất lực dừng bước tại World Cup 2022

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 5/12 và rạng sáng 6/12: Nhật Bản vs Croatia, Brazil vs Hàn Quốc. Neymar trở lại; Nhật Bản dừng bước theo kịch bản đầy tiếc nuối.