Thể thao

HLV Hàn Quốc từ chức sau trận thua Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2022

HLV Hàn Quốc từ chức sau trận thua Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2022

"Tôi vừa thông báo với các cầu thủ và với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc về việc từ chức. Quyết định này được tôi đưa ra từ tháng 9 khi World Cup 2022 chưa diễn ra .

Hôm nay, công việc của tôi chỉ là xác nhận lại điều này. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì những gì họ đã làm tại giải đấu năm nay. Son Heung-min và đồng đội đã cố gắng hết mình. Tôi tự hào khi được làm huấn luyện viên của họ", HLV Paulo Bento trả lời phỏng vấn sau trận thua trước Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2022 hôm 6/12.

HLV Paulo Bento từ chức sau trận thua Brazil.

Dù rất nỗ lực nhưng ĐT Hàn Quốc đã không thể tạo ra bất kỳ bất ngờ nào trước một Brazil quá hùng mạnh. Ý đồ chơi tấn công của HLV Paulo Bento sụp đổ hoàn toàn. Chỉ sau 36 phút, Selecao đã chọc thủng lưới Hàn Quốc đến 4 lần. Vinicius, Neymar, Richarlison và Paqueta là những cái tên lập công.

Bước sang hiệp 2, khi Brazil thực hiện nhiều sự điều chỉnh thì đại diện xứ kim chi mới tìm kiếm được một bàn thắng danh sự nhờ siêu phẩm của  Park Seung-ho ở phút thứ 76. Thất bại của ĐT Hàn Quốc khiến châu Á sạch bóng các đại diện ở World Cup 2022 khi Nhật Bản cũng chịu thua trước Croatia trên chấm luân lưu. 

Châu Á không còn đại diện nào ở World Cup 2022.

Với cá nhân HLV Paulo Bento, ông tiếp quản tuyển Hàn Quốc từ tháng 8/2018 và đã có hơn 50 trận trên cương vị HLV trưởng. Cựu HLV Sporting Lisbon giúp đội tuyển xứ kim chi vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và đến hôm nay là vòng 16 đội World Cup 2022.

Sau khi từ chức, nhà cầm quân sẽ nghỉ ngơi để chăm sóc gia đình trước khi trở lại với guồng quay bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai gần. Ông Paulo Bento cũng là HLV thứ 3 nghỉ việc sau World Cup 2022. Trước đó, HLV Roberto Martinez (Bỉ) và Tata Martino (Mexico) cũng rời ghế sau khi bị loại từ vòng bảng.

Highlights | BRAZIL vs HÀN QUỐC | Vũ điệu Samba, siêu phẩm, mãn nhãn | World Cup 2022

 

Lịch trực tiếp World Cup 2022 hôm nay 6/12 - Xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV

(Techz.vn) Lịch trực tiếp World Cup 2022 hôm nay 6/12. Trực tiếp Ma rốc vs Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ. Xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV. Link xem trực tiếp World Cup.