Thể thao

Ronaldo khiến sao trẻ ĐT Việt Nam 'trả giá đắt' ở chung kết U17 Quốc gia

Ronaldo khiến sao trẻ ĐT Việt Nam 'trả giá đắt' ở chung kết U17 Quốc gia

Chiều 21/3, trận chung kết U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023 đã kết thúc với thắng lợi áp đảo 4-2 cho U17 Viettel trước Hà tĩnh. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, U17 Viettel tấn công dồn dập và dễ dàng ghi 4 bàn thắng chỉ sau 1 giờ thi đấu nhờ các bàn thắng của Công Phương, Thanh Bình, Hoàng Khanh và Hồng Kiên. Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh chỉ gỡ lại được 2 bàn và không đủ thời gian để xoay chuyển kết cục trận đấu.

Kết quả này là điều có thể đoán trước khi đội hình U17 Viettel gồm nhiều cầu thủ đáng chú ý và triển vọng bậc nhất bóng đá trẻ Việt Nam hiện tại. Tiêu biểu nhất là tiền đạo Công Phương - người đoạt cú đúp giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua Phá lưới. Công Phương bộc lộ tài năng từ sớm và từng được tin tưởng giữ băng đội trưởng U16 Việt Nam.

Ronaldo khiến sao trẻ ĐT Việt Nam 'trả giá đắt' ở chung kết U17 Quốc gia
Công Phương (U17 Viettel) sớm bộc lộ tài năng và được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam.

Bên cạnh những bàn thắng, trận đấu cũng gây chú ý với các pha ăn mừng của các cầu thủ U17 Viettel. Đầu tiên, Hoàng Khanh ăn mừng theo phong cách “bụng bầu” khi đưa bóng vào bụng và đưa tay lên miệng. Điều này đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi cầu thủ U17 khó có thể làm cha ở lứa tuổi này. Sau đó, Hoàng Khanh lí giải anh dành tặng bàn thắng cho mẹ mình, người sắp sinh thêm em bé.

Tiếp đến phút 61, Trần Hồng Kiên nâng tỷ số lên 4-0 cho U17 Viettel. Sau khi ghi bàn vào lưới Hà Tĩnh, sao trẻ số 20 thực hiện pha ăn mừng quen thuộc của thần tượng Ronaldo. Tuy nhiên vì tiếp đất sai tư thế, Hồng Kiên đã dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Trước Hồng Kiên, Công Phương cũng ăn mừng theo kiểu Ronaldo ở bàn mở tỷ số nhưng không gặp vấn đề gì.

Ronaldo khiến sao trẻ ĐT Việt Nam 'trả giá đắt' ở chung kết U17 Quốc gia
Hồng Kiên ăn mừng giống Ronaldo và phải rời sân bằng cáng.

Đây là lần thứ hai Viettel vô địch U17 Quốc gia, sau năm 2018. Về phía Hà Tĩnh, thành tích Á quân có thể coi là thành công với đội bóng từ miền Trung khi không được đánh giá cao. Thậm chí, U17 Hà Tĩnh chỉ được tham dự nhờ việc U17 Bình Dương bỏ giải.

Highlights chung kết U17 QG 2023: U17 Viettel vô địch sau trận cầu có 6 bàn thắng trước U17 Hà Tĩnh

 

Tin bóng đá sáng 22/3: HLV Philippe Troussier phê bình đội U23; Tượng đài ĐT Việt Nam làm quân xanh

Tin bóng đá hôm nay 22/3: Kết quả bóng đá hôm nay; HLV Philippe Troussier thẳng thừng chê U23 Việt Nam; Tượng đài ĐT Việt Nam làm quân xanh cho đàn em trước World Cup 2023; Dàn sao ĐT Trung Quốc nhận án phạt nặng; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.