Ô tô

Rộ tin Honda chuẩn bị ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ hoàn toàn mới, đe dọa ‘soán ngôi’ Mitsubishi Xpander

Rộ tin Honda chuẩn bị ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ hoàn toàn mới, đe dọa ‘soán ngôi’ Mitsubishi Xpander

Mới đây, Honda Cars Philippines đã hé lộ thông tin về một mẫu xe hoàn toàn mới. Theo đó, mẫu xe này sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến và những nguồn tin đồn đoán đều cho rằng rất có thể đó là BR-V. 

Việc nhận định mẫu xe hoàn toàn mới của Honda là BR-V được dựa trên những thông tin về dung tích động cơ, loại nhiên liệu, hộp số, và trọng lượng của xe.

Cụ thể, đã có thông tin cho rằng mẫu xe này sử dụng động cơ 1498cc. Đây là động cơ thay thế tương tự trên Honda City và Honda HR-V. Ngoài ra, trọng lượng của xe từ 1341 kg đến 1398 kg và xe sẽ có 4 biến thể gồm S, V, VX và MT.

Những thông tin trên trùng khớp với mẫu xe Honda BR-V hoàn toàn mới đã được giới thiệu tại Indonesia vào năm ngoái. Ngoài ra, với tổng trọng lượng xe đạt 1810-1850kg, đây sẽ là một chiếc xe có 7 chỗ ngồi, trong khi đó Honda BR-V đúng là mẫu xe thuộc phân khúc MPV 7 chỗ.

Tuy nhiên, rất có thể Honda BR-V sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về thị trường Philippines vì các nhà máy Honda tại nước này đều đã đóng cửa từ tháng 2 năm 2020.

Tính năng trên Honda BR-V chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng BR-V cũng sẽ có gói an toàn tiên tiến Honda Sensing. Điều đó đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ có giá bán cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Theo giới thạo tin, Honda Philippines sẽ ra mắt BR-V vào tháng giữa tháng 8 tới đây, thay vì cuối năm như đồn đoán trước đó.

Dẫu vậy, đây cũng chỉ là một thông tin phỏng đoán. Phía Honda chưa đưa ra bất kỳ hé lộ nào về thời điểm ra mắt mẫu xe này tại Philippines cũng như Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng BR-V xuất hiện tại Việt Nam là rất cao vì hãng xe Nhật Bản chưa có đại diện nào tham chiến phân khúc MPV 7 chỗ vốn cũng đang rất “hot” trên thị trường. 

Nếu được đưa về thị trường Việt, Honda BR-V sẽ đối đầu với những cái tên nổi bật như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Veloz, Toyota Innova...

 

Mitsubishi Xpander ‘trố mắt’ trước mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ chỉ từ 327 triệu, hiện đang mở đặt cọc

(Techz.vn) Đại lý đã bắt đầu nhận cọc mẫu MPV 7 chỗ có giá dự kiến siêu rẻ khiến Mitsubishi Xpander 'hoang mang'.