Ô tô

Rầm rộ tin đồn VinFast sắp mở bán lại xe xăng, thực hư ra sao?

Rầm rộ tin đồn VinFast sắp mở bán lại xe xăng, thực hư ra sao?

Vào ngày 15/7/2022, VinFast đã thông báo chính thức ngừng bán dòng xe chạy bằng động cơ đốt trong để tập trung vào sản xuất ô tô chạy điện. Tuy nhiên, ngày 1/6/2023, mẫu xe LUX A2.0 đã xuất hiện trên website chính thức của hãng và cho phép khách hàng đặt cọc.

Rầm rộ tin đồn VinFast sắp mở bán lại xe xăng, thực hư ra sao?
 

Hiện VinFast vẫn chưa đưa ra công bố chính thức về việc bán lại Lux A2.0. Tuy nhiên, việc âm thầm xuất hiện trên trang chủ của hãng khiến nhiều người cho rằng có khả năng mẫu xe này sẽ sớm quay lại thị trường.

Rầm rộ tin đồn VinFast sắp mở bán lại xe xăng, thực hư ra sao?
 

Theo đó, mẫu sedan hạng D của VinFast vẫn có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp. Giá bán của VinFast Lux A2.0 dao động từ 981 triệu đến 1 tỷ 174 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mẫu xe xăng của VinFast cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ đến từ các ông lớn ngoại quốc như: Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord hay Kia Optima.

VinFast Lux A2.0 được đánh giá là mẫu sedan Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi bật: Thiết kế hiện đại, nhiều tính năng tương đương xe hạng sang châu Âu, khả năng cách âm vượt trội trong phân khúc. 

Rầm rộ tin đồn VinFast sắp mở bán lại xe xăng, thực hư ra sao?

Động cơ của VinFast Lux A2.0 vẫn là máy xăng tăng áp, dung tích 2.0L được phát triển từ động cơ N20 của BMW. Ở bản tiêu chuẩn và nâng cao, công suất tối đa 174 mã lực cùng mô-men xoắn 300 Nm. Trong khi đó, phiên bản cao cấp có công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Tất cả đều được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Ngoài ra, VinFast Lux A2.0 còn gây được ấn tượng với nhiều trang bị khác bao gồm: đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, gạt mưa tự động. Mâm xe có kích thước 18 inch ở bản tiêu chuẩn và 19 inch ở hai bản còn lại. Đặc biệt, bản cao cấp còn có thêm kính cách nhiệt tối màu và ống xả đôi phía sau.

Rầm rộ tin đồn VinFast sắp mở bán lại xe xăng, thực hư ra sao?

Tiến vào trong cabin, VinFast LUX A2.0 được trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế bọc da tổng hợp, ghế trước chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da, điều hòa tự động, bảng đồng hồ, màn hình trung tâm cảm ứng 10.4 inch, kết nối Apple CarPlay có dây, hệ thống âm thanh 8 loa và gương chiếu hậu chống chói tự động.

Trang bị an toàn có trên mẫu xe xăng của VinFast bao gồm phanh tay điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và 6 túi khí.

Đến tay khách hàng từ cuối năm 2019, mẫu xe chạy xăng của VinFast đã liên tục gây ra cơn sốt khi có doanh số nằm trong top đầu phân khúc sedan hạng D. Điều này cho thấy độ hot và vị thế của VinFast Lux A2.0 trong lòng khách hàng Việt Nam. Khi còn mở bán, phân khúc sedan hạng D là cuộc đua tranh căng thẳng giữa VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry.

vinfast-lux-a2-1-1685691880.jpg
 

Động thái của VinFast khi cho xuất hiện lại Lux A2.0 trên trang chủ khiến cộng đồng dậy sóng. Điều này cho thấy sự quan tâm của mọi người đối với mẫu xe nội địa Việt Nam này còn rất lớn. Nếu thật sự VinFast Lux A2.0 quay trở lại thị trường, đây sẽ là thông tin thú vị đối với những người yêu thích VinFast nói chung và LUX A2.0 nói riêng. Ngược lại, các đối thủ như Toyota Camry hay Kia K5 lại có phần “lo sợ” trước thông tin này. 

 

Giá xe VinFast Lux A2.0 mới nhất tháng 5: Hấp dẫn đến khó tin nhờ loạt ưu đãi 'có một không hai'

Cập nhật bảng giá xe VinFast Lux A2.0 mới nhất trong tháng 5/2023 cùng nhiều ưu đãi và khuyến mại nếu có tại đại lý.