Kinh nghiệm cầm lái

Quy định về bảo hiểm xe máy, ô tô trên thế giới: Việt Nam còn rất nhẹ nhàng

Quy định về bảo hiểm xe máy, ô tô trên thế giới: Việt Nam còn rất nhẹ nhàng

Đức

Kể từ năm 1939, người dân bắt buộc phải có bảo hiểm cá nhân của bên thứ ba trước khi mua một chiếc xe cơ giới ở tất cả các bang của liên bang Đức. Ngoài ra, mọi chủ sở hữu xe đều được tự do đưa ra một chính sách bảo hiểm toàn diện. Tất cả các loại bảo hiểm xe hơi được cung cấp bởi một số công ty bảo hiểm tư nhân. Số tiền đóng góp bảo hiểm được xác định theo một số tiêu chí, như khu vực, loại xe hoặc cách lái xe cá nhân.

 

Quy định về bảo hiểm phương tiện trên thế giới: Việt Nam còn rất nhẹ nhàng

Phạm vi bảo hiểm tối thiểu được xác định theo luật của Đức đối với bảo hiểm trách nhiệm xe hơi / bảo hiểm cá nhân của bên thứ ba là 7.500.000 euro cho thương tích cơ thể (thiệt hại cho người), 500.000 euro cho thiệt hại tài sản và 50.000 euro cho tổn thất tài chính / tài sản không liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp với thương tích cơ thể hoặc thiệt hại tài sản. Các công ty bảo hiểm thường cung cấp bảo hiểm giới hạn một lần toàn bộ / kết hợp là 50.000.000 euro hoặc 100.000.000 euro (khoảng 141.000.000 euro) cho thương tích cơ thể, thiệt hại tài sản và tổn thất tài chính / tài sản khác (thường có giới hạn bảo hiểm thương tật cơ thể là 8-15.000.000 euro cho mỗi người bị thương).

Anh

Kể từ 1930, Chính phủ Anh đã đưa ra một đạo luật yêu cầu mọi người sử dụng phương tiện trên đường tối thiểu phải có bảo hiểm thương tích cá nhân của bên thứ ba. Ngày nay, luật này được định nghĩa bởi Đạo luật Giao thông Đường bộ 1988, (thường được gọi là RTA 1988 sửa đổi) được sửa đổi lần cuối vào năm 1991. Luật này yêu cầu người lái xe phải được bảo hiểm hoặc đã đặt cọc (500.000 bảng vào năm 1991) có một số tiền gửi ở Kế toán của Tòa án Tối cao, nhằm chi trả cho trách nhiệm đối với thương tích cho người khác (bao gồm cả hành khách) và gây thiệt hại cho người khác tài sản của người dân, do sử dụng xe trên đường công cộng hoặc ở những nơi công cộng khác.

Hoa Kỳ

Quy định về bảo hiểm phương tiện trên thế giới: Việt Nam còn rất nhẹ nhàng

Các quy định về bảo hiểm xe máy, ô tô khác nhau tùy theo 50 tiểu bang của Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ khác. Mỗi tiểu bang tại Hoa Kỳ có các yêu cầu bảo hiểm tối thiểu bắt buộc riêng. Các tiểu bang của Hoa Kỳ yêu cầu lái xe phải có bảo hiểm cho cả thương tích và thiệt hại về tài sản, ngoại trừ New Hampshire và Virginia, nhưng mức bảo hiểm tối thiểu theo luật định tùy theo tiểu bang.

Tại Mỹ, mức phạt đối với chủ xe không có bảo hiểm phương tiện tại các bang thường dao động từ 100 đến 500 USD (2.3 triệu đến 11,5 triệu đồng) cho lần thứ 1, lần thứ 2 mức phạt sẽ tăng lên 1.000 đến 2.500 USD (23 triệu đến 57 triệu đồng).

Hongkong

Theo mục 4 của Pháp lệnh Bảo hiểm phương tiện xe máy (Rủi ro của bên thứ ba) (Điều khoản 272 của Luật Hồng Kông), tất cả người sử dùng xe hơi, phải có bảo hiểm hoặc hình thức bảo đảm khác đối với rủi ro của bên thứ ba khi tham gia giao thông.

UAE

Quy định về bảo hiểm phương tiện trên thế giới: Việt Nam còn rất nhẹ nhàng

Khi mua bảo hiểm xe hơi tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, bộ giao thông yêu cầu chủ xe phải có chứng nhận bảo hiểm 13 tháng mỗi lần đăng ký hoặc gia hạn đăng ký xe. Tại Dubai, bảo hiểm xe cộ là bắt buộc theo luật RTA của UAE.Có hai loại hợp đồng bảo hiểm xe máy ở Dubai, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm bên thứ ba và Bảo hiểm xe máy toàn diện.

 

Vừa mới rời khỏi showroom, chủ xe Mercedes bị CSGT Anh phạt nặng vì không có bảo hiểm

(Techz.vn) Người lái chiếc Mercedes A45 AMG mới tận hưởng chiếc xe của anh được 1 giờ thì đã bị CSGT yêu cầu tấp vào lề đường để kiểm tra.