Kinh nghiệm cầm lái

Quốc gia cấp bằng lái xe dễ nhất thế giới: không thi thực hành, chỉ cần nộp lệ phí 1 triệu

Quốc gia cấp bằng lái xe dễ nhất thế giới: không thi thực hành, chỉ cần nộp lệ phí 1 triệu

Tại Mexico, mỗi bang có thẩm quyền cấp bằng lái cho dân cư của bang đó. Vì vậy, mỗi bang đều có bằng lái riêng, không bang nào giống bang nào.

Quốc gia cấp bằng lái xe dễ nhất thế giới
Một góc phố xá tại Mexico

Chủ xe cần có giấy tờ chứng minh họ là cư dân của bang đó để được cấp bằng lái. Tất cả các bang đều công nhận bằng lái của các bang khác. Công dân Mexico chỉ có thể xin bằng lái xe khi đủ 18 tuổi với hiệu lực bằng lái là 3 năm.

Nhìn chung, việc cấp bằng lái ở Mexico thiên về việc kiểm soát các tài xế hơn là kiểm tra trình độ lái xe của họ. Do đó, việc cấp bằng lái thường không bao gồm các bài kiểm tra như Việt Nam (tài xế vẫn phải ký vào một văn bản cam kết rằng họ có thể lái xe). Một số bang như Zacatecas có thể yêu cầu tài xế làm bài kiểm tra lý thuyết trước khi cấp bằng lái.

Việc cấp bằng lái xe ở Mexico tương đối dễ dàng
Việc cấp bằng lái xe ở Mexico tương đối dễ dàng

Cho tới năm 2014, người dân Mexico có thể xin bằng lái khá dễ dàng bằng cách điền đầy đủ giấy tờ liên quan và đóng một khoản phí 50 USD (1,1 triệu đồng). Tuy nhiên, tình hình tai nạn tăng cao đã khiến chính quyền nước này phải thay đổi quy định cấp bằng lái. Một số bang đã yêu cầu người đăng ký phải làm bài kiểm tra lý thuyết, vài bang yêu cầu có thêm bài kiểm tra thực hành.

 

Xe bị hỏng vì ngập nước, cây đổ có được đền bù không?

(Techz.vn) Những cơn mưa lớn kéo dài vài ngày qua ở Hà Nội đã gây đổ cây, ngập nặng gây thiệt hại lớn cho nhiều xe ô tô.