Thể thao

Quang Hải mất đỗ đứng tại Pau FC, lộ diện bến đỗ phú hợp nhất với ngôi sao ĐT Việt Nam

Quang Hải mất đỗ đứng tại Pau FC, lộ diện bến đỗ phú hợp nhất với ngôi sao ĐT Việt Nam

Quang Hải ngày càng sa sút phong độ kể từ sau AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1997 liên tục bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC. Để duy trì thể lực cũng như cảm giác bóng, Quang Hải phải thi đấu cho đội Pau B ở giải hạng 5 nước Pháp.

Mới đây, đích thân chủ tịch của Pau FC ông Bernard Laporte-Fray đã thẳng thắn chia sẻ về tình hình của Quang Hải: "Vấn đề là Quang Hải vẫn chưa thể thích nghi với một nền văn hóa khác, một giải đấu giàu thể chất hơn hẳn bóng đá Việt Nam. Đó là điều không dễ dàng với Quang Hải, đặc biệt khi cậu ấy chỉ có một mình ở đây và không nói được tiếng Pháp và mới bắt đầu học tiếng Anh".

Quang Hải vẫn chưa thể hòa nhập với Pau FC.

Theo dõi Quang Hải ngay từ những ngày đầu tiên gia nhập Pau FC, cựu cầu thủ của đội bóng này - David Giorla cũng tỏ ra khá bất ngờ vì sự hòa nhập chậm chạp của ngôi sao 25 tuổi. Khi đề cập tới việc Quang Hải thi đấu cho Pau B ở giải hạng 5 để duy trì phong độ, David Giorla cho biết: "Điều đó là bình thường ở đây nhưng sẽ là bất thường với Quang Hải nếu như cứ mãi đá ở đó. Nó là hệ thống giải nghiệp dư, Quang Hải thi đấu ở hạng 5 thật sự lãng phí.

Tôi không đánh giá việc đó là xấu nhưng như tôi nói trước đây, anh ấy không nên coi đó như lựa chọn ưu tiên. Tôi tin Quang Hải cũng không cảm thấy thoải mái gì khi ra sân cho Pau B bởi mục đích duy nhất của anh ấy là thành công ở Pau.

 Ngôi sao ĐT Việt Nam phù hợp với giải hạng 3 của Pháp?

Tôi nghĩ điều cần thiết cho Quang Hải vào lúc này là ở một giải đấu phù hợp như giải hạng 3 Pháp chứ không phải hạng 5. Một cuộc chuyển nhượng cho mượn sẽ giải quyết được điều đó. Nếu có ý định gì, anh ấy nên bàn bạc lại với ban lãnh đạo của Pau FC, họ sẽ cho lời khuyên tốt nhất".

Hiện tại, Pau FC đang xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng Ligue 2 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm. Với tính chất quan trọng của những trận đấu còn lại, cơ hội ra sân của Quang Hải là không nhiều. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì rất có thể ngôi sao ĐT Việt Nam sẽ tìm bến đỗ mới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

VN Sports 13/3 | Kiatisak được mời làm tổng thư kí LĐBĐ Thái-HLV Hàn: Trời ấm, Văn Toàn sẽ đá tốt lên

 

Tin bóng đá trưa: HLV Troussier bó tay với Quang Hải; Thái Lan 'thất bại muối mặt' trước ĐT Việt Nam

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 13/3: Chủ tịch Pau FC chỉ thẳng điểm yếu chí mạng của Quang Hải, HLV Philippe Troussier bất lực với ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam? Thái Lan nhận thất bại muối mặt trước Đội tuyển Việt Nam ở giải U20 nữ châu Á 2024. Tin bóng đá thế giới: MU vs Southampton.