Thể thao

Quang Hải gây bất ngờ với bến đỗ châu Âu, 'ác mộng' của ĐT Việt Nam thừa nhận thực tế phũ phàng

Quang Hải gây bất ngờ với bến đỗ châu Âu, 'ác mộng' của ĐT Việt Nam thừa nhận thực tế phũ phàng

Quang Hải đã chính thức kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC và sẽ sang châu Âu chơi bóng trong thời gian tới. Theo tiết lộ từ người đại diện Nguyễn Đắc Văn thì ngôi sao số một ĐT Việt Nam sẽ chuyển đến một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, ông Đắc Văn cho biết: "Đối với tôi, Quang Hải gia nhập giải VĐQG thuộc top 5 hay top 10 không quan trọng, miễn là phải phù hợp. Hiện không chỉ những giải thuộc tầm trung mà kể cả những giải thuộc top đầu châu Âu vẫn hỏi về Quang Hải. Tất cả các giải châu Âu sẽ bắt đầu từ tháng 6, nên chúng tôi còn 2 tháng chuẩn bị cho Hải và tất cả những gì liên quan. Đó là thuận lợi lớn nhất của Quang Hải trước chuyến xuất ngoại này”.

Quang Hải sẽ chuyển đến chơi ở một giải đấu lớn ở châu Âu?

Người hâm mộ Việt Nam đang rất mong chờ vào sự thành công của Quang Hải ở lục địa già. Tuy nhiên mới đây, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á là Chanathip Songkrasin đã có những chia sẻ về việc xuất ngoại.

Tiền vệ đang chơi bóng tại Nhật Bản thừa nhận: "Trên thực tế, tôi không thực sự sẵn sàng về mặt kỹ thuật hay thể lực để chơi bóng ở châu Âu. Nhưng tôi nghĩ, ở các CLB hàng đầu tại châu Á sẽ vừa sức với mình và có thể tạo dựng được tên tuổi.

Chanathip chưa sẵn sàng để sang châu Âu chơi bóng.

Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn mới theo kịp đẳng cấp thi đấu tại đây. Một phần cũng nhờ sự lạc quan và kiên định với tầm nhìn của mình. Giải J.League có đẳng cấp cao hơn hẳn so với giải Thai League mà tôi từng thi đấu trước đây, và cũng cao hơn so với một số giải đấu khác ở châu Âu nếu tôi nhắm đến thi đấu."

Chia sẻ thêm về môi trường thi đấu tại Nhật Bản, Chanathip cho biết: "Ở J.League, các cầu thủ thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp, và đã từ lâu nay. Tôi rất mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều cầu thủ Thái Lan đến J.League thi đấu hoặc có thể đến các giải ở châu Âu nếu họ cảm thấy đủ sức, nhằm tạo dựng tên tuổi của mình. Nhưng J.League có lẽ là phù hợp nhất.

Chanathip khẳng định J.League cũng là một giải đấu rất đẳng cấp.

Tôi hoàn toàn chưa hòa nhập ở CLB mới, tôi vẫn đang làm quen với các đồng đội để có sự hiểu ý hơn trong thi đấu. Đến nay, dù thường xuyên được thi đấu, nhưng rõ ràng có một vài thời điểm tôi thi đấu tốt, nhưng cũng có vài thời điểm rất tệ. Do đó, tôi phải thật cố gắng hơn nữa".

Những chia sẻ của Chanathip lập tức thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Việc sang châu Âu chơi bóng chắc chắn sẽ rất khó khăn. Mặc dù vậy, Quang Hải cũng nhận thức được điều này và đã từng khẳng định chắc nịch: "Chấp nhận thử thách ở châu Âu đã là thành công với tôi."

CHUYỆN XUẤT NGOẠI CỦA SAO THÁI LAN | BÀI HỌC GIÁ TRỊ ĐỂ QUANG HẢI THÀNH CÔNG TẠI TRỜI ÂU

 

Tin nóng V.League 14/4: Quang Hải đến giải đấu hàng đầu châu Âu, Đoàn Văn Hậu tình tứ bên bạn gái

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 14/4: Quang Hải chuyến đến giải đấu hàng đầu châu Âu, Đoàn Văn Hậu công khai tình tứ bên bạn gái Doãn Hải My, Ngôi sao số một ĐT Trung Quốc có thể đến Việt Nam thi đấu, Quế Ngọc Hải lần thứ 2 lên chức bố, HAGL gây sốt ở AFC Champions League.