Thể thao

Quang Hải được HLV Park ưu tiên tuyệt đối, đã vượt qua 'bài kiểm tra' cuối cùng để đến châu Âu

Quang Hải được HLV Park ưu tiên tuyệt đối, đã vượt qua 'bài kiểm tra' cuối cùng để đến châu Âu

Tương lai của Quang Hải vẫn đang là điều mà người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Dù đã trở thành cầu thủ tự do từ ngày 12/4 sau khi hết hợp đồng với Hà Nội FC nhưng cho đến lúc này tiền vệ sinh năm 1997 vẫn chưa có bến đỗ mới. Điều này khiến tất cả hoài nghi về việc Quang Hải liệu có thực sự sang châu Âu.

Quang Hải đã không có tên trong danh sách tham dự SEA Games 31 nhưng mới đây lại bất ngờ được HLV Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Afghanistan. Trả lời họp báo trước trận đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lên tiếng giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến cậu học trò.

Quang Hải hội quân cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan.

Cụ thể, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi đã trao đổi với Quang Hải nhiều lần về vấn đề này. Thời điểm đó, cậu ấy tiếp xúc với đội bóng ở Áo và thương vụ chưa được chốt. Đội bóng đó nói rằng nếu chấn thương ở SEA Games 31, hợp đồng sẽ hủy. Sau cân nhắc, chúng tôi quyết định không để Quang Hải dự SEA Games 31. Nếu thi đấu, Hải cũng khó tập trung hoàn toàn.

Trước trận đấu này, tôi cũng hỏi rằng Quang Hải có muốn tập trung đội tuyển ở đợt này không. Cậu ấy trả lời rằng đã lâu không được thi đấu nên cũng muốn lên. Tôi tôn trọng ý kiến đó. Cậu ấy cũng sẽ có cơ hội ra sân trước Afghanistan", nhà cầm quân 64 tuổi cho biết.

HLV Park Hang-seo dành sự ưu tiên tuyệt đối cho Quang Hải, ngầm tiết lộ việc tiền vệ 25 tuổi đến Áo thi đấu.

Với những chia sẻ từ HLV Park Hang-seo, nếu không có biến cố gì xảy ra thì gần như chắc chắn Quang Hải sẽ đến chơi bóng ở giải VĐQG Áo. Thị trường chuyển nhượng ở châu Âu sẽ bắt đầu mở cửa từ đầu tháng 6 và rất có thể tiền vệ 25 tuổi sẽ công khai bến đỗ mới sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan.

Trong khoảng thời gian vừa qua, Quang Hải đã tập luyện tại CLB Cần Thơ để duy trì cảm giác bóng cũng như thể lực. Hiện tại, CLB Sturm Graz của Áo đang là bến đỗ tiềm năng nhất dành cho ngôi sao ĐT Việt Nam. Đây là đội bóng đã theo đuổi Quang Hải từ khi chia tay Hà Nội FC và truyền thông châu Âu cũng rất chắc chắn về thương vụ này.

HLV Park Hang Seo xác nhận Quang Hải đi Áo

 

Quang Hải bị hàng loạt CLB châu Âu từ chối, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam nguy cơ 'thất nghiệp' dài hạn?

(Techz.vn) Thương vụ chuyển nhượng của Quang Hải vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trong những diễn biến mới nhất, ngôi sao số một ĐT Việt Nam đang đối mặt nguy cơ thất nghiệp dài hạn.