Ô tô

‘Quái thú’ SUV đô thị mới chốt ngày giao xe, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên

‘Quái thú’ SUV đô thị mới chốt ngày giao xe, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên

Skoda gần đây đã ra mắt mẫu SUV cỡ trung Skoda Kushaq tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm 10,49 Rs lakh (khoảng 323 triệu đồng tiền Việt). Mẫu SUV này có hai tùy chọn động cơ là TSI 3 xi-lanh 1.0L và TSI 1.5L 4 xi-lanh. Skoda mới chỉ bắt đầu phân phối các biến thể Kushaq 1.0L, trong khi việc giao hàng Kushaq với động cơ công suất lớn hơn sẽ bắt đầu ở giai đoạn 2.

‘Quái thú’ SUV đô thị mới chốt ngày giao xe, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên ảnh 1

Trên Twitter, Giám đốc Skoda Ấn Độ - Zac Hollis cho biết việc giao hàng Skoda Kushaq 1.5L TSI sẽ bắt đầu từ ngày 11 tháng 8 năm 2021. Thêm vào đó, ông xác nhận rằng hãng xe của Ấn Độ sẽ tiếp tục tung ra các phiên bản bổ sung của Kushaq. Hiện Skoda chưa thể tiết lộ thời gian ra mắt của các biến thể này.

Trước đó, truyền thông Ấn Độ đã tiết lộ rằng Skoda sẽ tung ra phiên bản Monte Carlo hàng đầu của Kushaq. Biến thể này dự kiến ​​sẽ được trang bị động cơ TSI 1,5 lít với hộp số tự động DSG 7 cấp. Phiên bản này sẽ đi kèm với một số nâng cấp về thiết kế và các tính năng thoải mái, tiện lợi mới.

‘Quái thú’ SUV đô thị mới chốt ngày giao xe, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên ảnh 2

Động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh của Skoda Kushaq có khả năng sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm. Trong khi đó, động cơ 1.5L Turbo tạo ra công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Các lựa chọn về hộp số bao gồm hộp số sàn 6 cấp, bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp với động cơ 1.0L và DSG 7 cấp với động cơ xăng 1.5L.

Skoda Kushaq hiện có sẵn 3 phiên bản là Active, Ambition và Style với giá từ 10,49 Rs lakh đến 17,60 Rs lakh (khoảng 323 – 542 triệu đồng tiền Việt). Mẫu SUV này có sẵn 5 màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm Bạc Brilliant, Thép Carbon, Cam Mật, Đỏ Tornedo và Trắng Candy.

‘Quái thú’ SUV đô thị mới chốt ngày giao xe, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên ảnh 3

Về tỷ lệ, Skoda Kushaq dài 4.225mm, rộng 1.760mm và cao 1.612mm, chiều dài cơ sở là 2.651mm. Xe có khoảng sáng gầm 188mm. Không gian cốp chứa đồ của Kushaq là 385 lít và có thể tăng lên 1450 lít bằng cách gập hàng ghế sau.

Các tính năng chính trên Skoda Kushaq bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch độc lập với hệ thống thông tin giải trí “Play” mới của VW Group, Apple CarPlay và Android Auto không dây, công nghệ xe hơi kết nối, Wi-Fi trong xe, cổng USB Type-C, cửa sổ trời chỉnh điện, hộp đựng găng tay làm mát, hệ thống chiếu sáng xung quanh cabin, kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống phanh khi va chạm, đèn pha tự động, camera đỗ xe phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp...

‘Quái thú’ SUV đô thị mới chốt ngày giao xe, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đứng ngồi không yên ảnh 4

Skoda Kushaq là đối thủ nặng ký của KIA Seltos và Toyota Corolla Cross.

 

Báo Trung Quốc dậy sóng vì ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội có siêu sao đẳng cấp châu Âu ở VL World Cup

(Techz.vn) Báo chí Trung Quốc đang không thể giữ được sự bình tĩnh, vì thông tin ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo có thể được bổ sung một ngôi sao đẳng cấp châu Âu.