Thể thao

Lo sợ sức mạnh của ĐT VIệt Nam dưới thời ông Park, người Trung Quốc bạo chi để tăng thực lực

Lo sợ sức mạnh của ĐT VIệt Nam dưới thời ông Park, người Trung Quốc bạo chi để tăng thực lực

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam sẽ ở cùng bảng B với 5 đội bóng là Oman, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Úc và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong đó, màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận cả 2 nước.

Trong khi HLV Park Hang SEO luôn được cổ động viên, truyền thông và cả Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hết lòng ủng hộ thì HLV Li Tie ở phía bên kia chiến tuyến lại thường xuyên phải gánh chịu sự chỉ trích từ dư luận. Mới đây nhất, He Xiaolong – một chuyên gia phân tích bóng đá của Trung Quốc đã không ngại ngần lên tiếng chê bai thẳng HLV trưởng của ĐT Trung Quốc và đội bóng nước này.

Lo sợ sức mạnh của ĐT VIệt Nam dưới thời ông Park, người Trung Quốc bạo chi để tăng thực lực ảnh 1
HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc là cái tên thường xuyên xuất hiện trên truyền thông

Theo ông Xiaolong, thay vì tập trung cho công tác huấn luyện đội tuyển Trung Quốc, HLV Li Tie lại quá thường xuyên làm khách mời trong những chương trình bình luận bóng đá trên truyền hình. Vị chuyên gia của Trung Quốc cũng cay đắng thừa nhận đội tuyển quốc gia nước nhà không đủ trình độ để đánh bại ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

"Đối với ban huấn luyện cũng như dàn cầu thủ hiện tại, kiếm được điểm trước Ả Rập Saudi là bất khả thi. Thậm chí, ĐT Trung Quốc còn không đủ trình độ để thắng ĐT Việt Nam, chứ chưa nói đến các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Australia.

Lo sợ sức mạnh của ĐT VIệt Nam dưới thời ông Park, người Trung Quốc bạo chi để tăng thực lực ảnh 2
ĐT Trung Quốc bị truyền thông và chuyên gia nước này đánh giá thấp

Tôi cho rằng HLV Li Tie không có đủ khả năng huấn luyện đội tuyển quốc gia. Do đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) phải nhanh chóng tìm 1 chiến lược gia người nước ngoài thế. Như vậy ĐT Trung Quốc mới có thể đạt được thành tích tốt tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới".

Không chỉ có vậy, những việc làm của HLV Li Tie trong thời gian qua được cho là cũng khiến cho Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc không hài lòng. Tuy nhiên, khi mà những trận đấu trong chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đang đến gần, ĐT Trung Quốc cũng không thể thay đổi HLV mới.

Lo sợ sức mạnh của ĐT VIệt Nam dưới thời ông Park, người Trung Quốc bạo chi để tăng thực lực ảnh 3
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo được coi là đối thủ nặng ký của ĐT Trung Quốc

Theo truyền thông Trung Quốc, tuy không thay HLV nhưng đội tuyển quốc gia nước này sẽ được đầu tư mạnh tay để tập huấn tại nước ngoài. Đây là cách để giúp cho ĐT Trung Quốc nâng cao thực lực nhằm hướng đến những kết quả tốt tại vòng loại World Cup. Ngày 17/8 tới đây, thầy trò HLV Li Tie sẽ bắt đầu hội quần quân để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới với những đối thủ tại bảng B, trong đó có ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

 

Báo Trung Quốc dậy sóng vì ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội có siêu sao đẳng cấp châu Âu ở VL World Cup

(Techz.vn) Báo chí Trung Quốc đang không thể giữ được sự bình tĩnh, vì thông tin ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo có thể được bổ sung một ngôi sao đẳng cấp châu Âu.