Xe máy

‘Quái kiệt’ mới của Yamaha sắp ra mắt, sẵn sàng cùng Yamaha Exciter ‘phá đảo’ phân khúc côn tay

‘Quái kiệt’ mới của Yamaha sắp ra mắt, sẵn sàng cùng Yamaha Exciter ‘phá đảo’ phân khúc côn tay

Mới đây, nhiều thông tin rò rỉ đã cho thấy một phiên bản hoàn toàn mới của Yamaha YZF-R3 sắp được hãng xe của Nhật cho ra mắt. Phiên bản này không chỉ có thiết kế mới mà còn được nâng cấp cả về động cơ. Cùng “người anh em” Yamaha Exciter, Yamaha YZF-R3 mới hứa hẹn sẽ khuấy đảo các phân khúc xe côn tay phổ thông và tầm trung.

Cụ thể, theo thông tin đã bị lộ, Yamaha YZF-R3 sẽ được trang bị cụm đồng hồ với giao diện mới cùng cụm đèn pha sắc nét hơn. Đây là những đặc điểm được thừa kế từ đàn anh YZF-R6.

Bộ khung Deltabox sẽ được tích hợp trên Yamaha YZF-R3 và đồng thời, hệ thống tay đòn của xe sẽ được thiết kế lại. Phiên bản hiện hành của YZF-R3 đang sử dụng bộ khung Tubular. Không chỉ có vậy, phần ghế sau của Yamaha YZF-R3 mới cũng sẽ được thiết kế ngắn hơn và có thêm nhiều chi tiết tương tự như những mẫu xe trong R series.

Yamaha YZF-R3 mới sẽ được trang bị khối động cơ 2 xy lanh giống như trên thế hệ cũ. Tuy nhiên, Yamaha có thể sẽ bổ sung thêm hệ thống van biến thiên VVA để giúp YZF-R3 có được sự mạnh mẽ và ổn định ở mọi vòng tua.

Hiện tại, phía Yamaha vẫn chưa chưa đưa xác nhận cụ thể về những thay đổi trên Yamaha YZF-R3 mới và chúng ta sẽ cần đợi chờ các thông tin cập nhật tiếp theo.

Yamaha YZF-R3 hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá 129 triệu đồng. Xe sử dụng khối động cơ DOHC loại 2 xy-lanh, dung tích 321 cc, kết hợp cùng hộp số 6 cấp cho công suất tối đa 30.9 tại 10750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm.

 

Chi tiết siêu phẩm côn tay mới của Yamaha, mạnh mẽ gấp 7 lần Yamaha Exciter

(Techz.vn) Sở hữu những công nghệ hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ, Yamaha MT-09 SP 2021 ở một đẳng cấp hoàn toàn khác với “người anh em” Yamaha Exciter.