Thể thao

Quả bóng vàng 2021 thất thủ, cái tên xứng đáng hơn đoạt giải FIFA The Best 2021

Quả bóng vàng 2021 thất thủ, cái tên xứng đáng hơn đoạt giải FIFA The Best 2021

Đêm qua (17/1), FIFA đã tổ chức lễ trao giải The Best 2021, trong đó đáng chú ý nhất là hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm vừa qua với 3 ứng viên cạnh tranh là Lionel Messi, Robert Lewandowski và Mohamed Salah.

Tại đêm trao giải, cái tên xứng đáng nhất đã được vinh danh đó là Robert Lewandowski. Như vậy, tiền đạo người Ba Lan đã có năm thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, đây cũng là thành tích mà Cristiano Ronaldo đã đạt được trước đó.

lewandowski
Robert Lewandowski vượt qua Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2021

Lionel Messi chính là chủ nhân Quả bóng vàng 2021, thế nhưng anh không thể vượt qua Lewandowski ở danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2021. Mùa giải vừa qua, Lewandowski đã có tổng cộng 43 bàn thắng ở Bundesliga và phá vỡ mọi kỷ lục ghi bàn trong một năm tại giải đấu này.

Trong đó, Lewandowski phá kỷ lục ghi bàn của Gerd Muller tại Bundesliga đã được thiết lập từ năm 1972. Muller, cựu cầu thru đã qua đời.

Chia sẻ sau khi nhận danh hiệu, Lewandowski cho biết: "Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội đã giúp tôi tạo ra sự khác biệt. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi và những người hâm mộ trên toàn thế giới. Mọi thứ chúng tôi làm là vì người hâm mộ, vì vậy tôi cũng dành tặng giải thưởng này tớ NHM.

Tôi rất buồn khi Gerd không thể chứng kiến ngày hôm nay, nhưng tôi chắc chắn rằng anh ấy đang theo dõi từ trên thiên đàng. Khoảnh khắc ghi bàn thắng thứ 41 ở phút cuối vào lưới Augsburg giống như trong phim Hollywood. Đối với tôi, được so sánh với một huyền thoại vĩ đại như Gerd Muller có ý nghĩa rất lớn, và nếu không có anh ấy, tôi sẽ không có bàn thắng hay động lực. Vì vậy, tôi rất tự hào về kỷ lục này".

Ronaldo
Ronaldo cũng được vinh danh tại The Best 2021

Cũng trong đêm gala The Best 2021, Cristiano Ronaldo được vinh danh với giải thưởng Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG. Giải Pukas 2021 thuộc về pha lập công của Erik Lamela vào lưới Arsenal, trong khi HLV xuất sắc nhất là ông Tuchel khi giúp Chelsea vô địch Champions League. Thủ môn Mendy của Chelsea cũng đoạt giải hay nhất năm vừa qua.

Tại gala The Best cũng công bố Đội hình xuất sắc nhất FIFA 2021:

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (AC Milan / Paris Saint-Germain)

Hậu vệ: David Alaba (FC Bayern München / Real Madrid CF), Leonardo Bonucci (Juventus FC) và Rúben Dias (Manchester City FC)

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City FC), Jorginho (Chelsea FC) và N'Golo Kanté (Chelsea FC) 

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Juventus FC / Manchester United FC), Erling Haaland (BV Borussia 09 Dortmund), Robert Lewandowski (FC Bayern München) và Lionel Messi (FC Barcelona / Paris Saint-Germain)

VIDEO LIONEL MESSI và một sự nghiệp chưa thể “TRỌN VẸN ĐÔI ĐƯỜNG”

 

Rangnick phản đối người thay mình, Man Utd lần đầu thua Man City

(Techz) Rangnick phản đối người thay mình; Man Utd lần đầu thua Man City; Cristiano Ronaldo nói về HLV Ralf Rangnick... là những tin tức Man Utd ngày 13/1 đáng chú ý.