Porsche 718 RS xuất hiện tại Việt Nam: Gần 12 tỷ cho trải nghiệm với mui gập bằng tay
Bộ đôi Porsche 718 RS hướng đến nhóm khách hàng thật sự cuồng hiệu năng, bởi cấu hình mà hãng mang về Việt Nam được tinh chỉnh tối đa cho đường đua
Hai chiếc Porsche 718 hiệu năng cao vừa xuất hiện tại Hà Nội, gồm một chiếc 718 Cayman GT4 RS sơn xanh dương và một chiếc 718 Boxster Spyder RS màu bạc. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên biến thể mạnh nhất của dòng 718 Cayman được đưa về Việt Nam.
Giống triết lý hiệu năng trên các mẫu 911 RS, dòng 718 RS được Porsche tinh chỉnh chuyên sâu cho đường đua, tập trung vào tối ưu khí động học và gia tăng lực ép xuống mặt đường. Trên phiên bản 718 Cayman GT4 RS, sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn thể hiện rõ ở nắp capo carbon với hai khe thoát gió, cản trước mở rộng hốc hút gió và cánh gió cố định cỡ lớn phía sau.
Trong khi đó, 718 Boxster Spyder RS mang thiết kế tương đồng với bản mui cứng, từ kiểu dáng tổng thể đến mâm xe và nắp capo, nhưng không có cánh gió lớn phía sau. Mẫu mui trần này cũng giữ phong cách thuần chất khi trang bị mui vải đóng/mở hoàn toàn thủ công, không sử dụng mô-tơ điện.
Theo công bố trên trang chủ Porsche Việt Nam, giá bán của cả hai phiên bản khởi điểm từ 11,9 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa.
Ở phương diện kỹ thuật, dòng 718 RS được tinh chỉnh nhiều hạng mục để tăng hiệu suất trường đua. Porsche giảm 30 mm khoảng sáng gầm nhằm hạ trọng tâm, đồng thời điều chỉnh hệ thống treo để tăng độ cứng và khả năng ổn định thân xe khi vào cua tốc độ cao.
Khoang lái vẫn giữ phong cách quen thuộc của dòng 718 nhưng sử dụng nhiều vật liệu nhẹ để tối ưu cân nặng, gồm ghế carbon ôm người, chất liệu Alcantara và lồng chống lật.
Porsche 718 Cayman GT4 RS và Boxster Spyder RS dùng động cơ 6 xy-lanh phẳng dung tích 4.0L cho công suất 493 mã lực, mô-men xoắn 449 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp. Trọng lượng xe cũng đã được cắt bớt 22 kg, còn 1.464 kg. Và thậm chí còn được giảm xuống thấp hơn nếu người dùng mua gói trang bị Weissach.