Thể thao

Phản ứng của HLV ĐT Việt Nam về 'bảng tử thần' tại VCK U20 châu Á 2023

Phản ứng của HLV ĐT Việt Nam về 'bảng tử thần' tại VCK U20 châu Á 2023

Lễ bốc thăm VCK U20 châu Á 2023 tại Tashkent (Uzbekistan) vừa kết thúc với những cảm xúc trái ngược từ những đội bóng tham dự. ĐT U20 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam giành vé vào VCK với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và nằm ở nhóm hạt giống số 3.

Phản ứng của HLV ĐT Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần ở VCK U20 châu Á 2023
Kết quả bốc thăm VCK U20 châu Á 2023.

Trong khi Indonesia rơi vào bảng đấu được đánh giá khá dễ thở thì ĐT Việt Nam lại rơi vào bảng tử thần với sự xuất hiện của Qatar, Australia và Iran. Với việc VCK U20 châu Á 2023 cũng là vòng loại của U20 World Cup 2023, cơ hội để thầy trò HLV Đinh Thế Nam tái lập kỳ tích của lứa Quang Hải, Hoàng Đức là không hề đơn giản.

ĐT Việt Nam phải vào bán kết U20 châu Á để có vé tham dự U20 World Cup 2023. Nếu chủ nhà U20 World Cup 2023 - Indonesia vào tới bán kết giải U20 châu Á, sẽ có thêm một vòng play-off giữa 4 đội bị loại ở tứ kết để xác định tấm vé cuối cùng.

Nói về kết quả bốc thăm VCK U20 châu Á 2023, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: "Đã vào vòng chung kết rồi thì các đối thủ đều khó chơi. U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm các đội bóng Tây Á và Australia đều có trình độ chuyên môn cao hơn. Nói thẳng ra là họ có kỹ chiến thuật, thể lực vượt trội hơn so với chúng ta.

Phản ứng của HLV ĐT Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần ở VCK U20 châu Á 2023
HLV Đinh Thế Nam tin rằng U20 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt để hướng đến mục tiêu tại U20 châu Á.

Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, nhất là bóng đá trẻ. Nếu U20 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt về nhân sự, chuyên môn, thể lực thì biết đâu có thể làm nên bất ngờ. Họ được đánh giá cao hơn chúng ta nhưng không nghĩa là chúng ta đứng cho họ đá. Mình có thể thua thiệt về cá nhân nhưng sức mạnh tập thể, khát khao chiến đấu là không thể thấp hơn.

Quan trọng là chúng ta có khâu chuẩn bị tốt để nâng cao tinh thần, xây dựng tính tập thể mạnh mẽ hơn nữa. U20 Việt Nam cũng cần có lực lượng tốt nhất".

Ở vòng loại trên đất Indonesia cách đây hơn 1 tháng, ĐT Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam không có được lực lượng tốt nhất khi tiền vệ trụ cột Nguyễn Văn Trường dính chấn thương. Nhóm cầu thủ trẻ thuộc biên chế các đội V.League cũng chỉ hội quân trước khi lên đường đúng 1 tuần khiến sự chuẩn bị của thầy trò HLV Đinh Thế Nam không đạt hiệu quả cao.

Phản ứng của HLV ĐT Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần ở VCK U20 châu Á 2023
U20 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách tại VCK U20 châu Á 2023.

Chiến lược gia gốc Hải Phòng kỳ vọng ở VCK U20 châu Á diễn ra vào tháng 3/2023 sắp tới, ĐT U20 Việt Nam sẽ được VFF tạo điều kiện để có lực lượng mạnh nhất để đạt mục tiêu tối thiểu là vượt qua vòng bảng để nuôi hy vọng cạnh tranh vé dự VCK U20 World Cup 2023 trên đất Indonesia.

HIGHLIGHTS U20 VIỆT NAM VÙI DẬP U20 TIMOR LESTE TUYÊN CHIẾN U20 INDONESIA

 

VFF công bố giá vé trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Borussia Dortmund

(Techz.vn) Ở buổi lễ công bố trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam vs Borussia Dortmund mới đây, VFF đã đưa ra thông báo quan trọng về cách mua vé và 3 mệnh giá vé cho trận đấu này.