Thể thao

Phá kỷ lục của ĐNÁ, ĐT Việt Nam lại khiến Trung Quốc xấu hổ với kịch bản 'tệ nhất lịch sử' ở VL WC

Phá kỷ lục của ĐNÁ, ĐT Việt Nam lại khiến Trung Quốc xấu hổ với kịch bản 'tệ nhất lịch sử' ở VL WC

Sau hơn 60 năm, bóng đá Trung Quốc mới nhận thất bại đầu tiên trước Việt Nam ở cấp độ ĐTQG. Trận thua tại vòng loại World Cup 2022 vào đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch khiến cả người hâm mộ và truyền thông Trung Quốc đều tỏ ra vô cùng thất vọng vì sự tụt lùi của bóng đá nước nhà. Lời tiên tri ngày nào về việc "Trung Quốc rồi sẽ thua ĐT Việt Nam" của Phạm Chí Nghị đã trở thành sự thật. Tuy nhiên mọi thứ chưa dừng lại ở đó.

Phá kỷ lục của Thái Lan, ĐT Việt Nam khiến Trung Quốc xấu hổ với kịch bản 'tệ nhất lịch sử' ở VL WC
Bóng đá Trung Quốc nguy cơ lâm vào khủng hoảng vì những chính sách sai lầm.

Trong bài viết mới đây của tờ Sohu, tờ báo này nhận định đây chưa phải kịch bản tồi tệ nhất với ĐT Trung Quốc, bởi nếu cứ chơi như thế này họ có thể sẽ còn rơi xuống vị trí bét bảng B sau khi vòng loại World Cup 2022 khép lại. Sohu viết: "Cuộc đua tránh khỏi vị trí bét bảng ở bảng B đang diễn ra vô cùng gay cấn. Trung Quốc và Việt Nam đang là 2 đội tham gia vào cuộc đua này. Tuyển Trung Quốc chỉ hơn Việt Nam 2 điểm trên BXH.

Chúng ta đáng lẽ có thể bỏ xa ĐT Việt Nam trên BXH, tuy nhiên kết quả là chúng ta chơi không tốt và để thua với tỷ số 1-3. Sắp tới, tuyển Trung Quốc đối đầu Saudi Arabia và Oman. Trong khi đó, Đội tuyển Việt Nam lần lượt chạm mặt Oman và Nhật Bản.

Phá kỷ lục của Thái Lan, ĐT Việt Nam khiến Trung Quốc xấu hổ với kịch bản 'tệ nhất lịch sử' ở VL WC
Sau trận thua ĐT Việt Nam, Trung Quốc đang phải đối mặt với kịch bản thảm họa ở vòng loại World Cup 2022.

Saudi Arabia nếu thắng Trung Quốc thì họ sẽ giành vé sớm đến World Cup 2022. Trong trường hợp Saudi Arabia thua trận, đội bóng này phải đối mặt với cuộc chiến sinh tử với Australia tại lượt trận cuối. Do đó, đại diện Tây Á sẽ rất quyết tâm ở trận cầu tới và khả năng cao Trung Quốc lại thua trận.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Trung Quốc sẽ đối đầu trước một Oman chắc chắn hết cơ hội đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam còn được chơi trên sân nhà ở trận cầu này và họ có cơ hội lớn để thắng Oman".

Nếu kịch bản này thực sự xảy ra, Trung Quốc hiển nhiên sẽ trở lại với vị trí bét bảng B. Sohu tiếp tục nhận định: "Với kịch bản như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Trung Quốc trên BXH, đẩy chúng ta xuống vị trí bét bảng. Hiện tinh thần của Trung Quốc xuống rất thấp.

Phá kỷ lục của Thái Lan, ĐT Việt Nam khiến Trung Quốc xấu hổ với kịch bản 'tệ nhất lịch sử' ở VL WC
Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội nhà không còn khả năng giành điểm trong 2 trận đấu còn lại, trong khi đó ĐT Việt Nam có cơ hội giành thêm chiến thắng trước Oman trên sân nhà.

Có lẽ điểm số của Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022 chỉ dừng lại ở con số 5. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại đứng trước cơ hội để làm rạng danh bóng đá nước nhà. Điều này thực sự rất khó chịu".

Phá kỷ lục của Thái Lan, ĐT Việt Nam khiến Trung Quốc xấu hổ với kịch bản 'tệ nhất lịch sử' ở VL WC
ĐT Việt Nam đã vượt qua kỷ lục của Thái Lan tại vòng loại cuối World Cup 2018. Nếu tiếp tục giành 3 điểm để xếp trên Trung Quốc tại VL World Cup 2022, đây sẽ là kỳ tích mới cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trung Quốc từng có thời điểm xếp bét bảng vòng loại World Cup 2022 sau 2 lượt trận đầu tiên khi có hiệu số kém ĐT Việt Nam. Chính chiến thắng trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở lượt trận thứ 3 đã tiếp thêm sự tự tin cho ĐT Trung Quốc và giúp họ thoát khỏi vị trí bét bảng từ đó cho tới nay. Tuy nhiên nếu ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước Oman và giành 3 điểm, gần như chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc vòng loại World Cup 2022 với vị trí thứ 5.

HLV Hà Nội FC muốn giữ Quang Hải, ngại HAGL ở cuộc đua vô địch V.League

 

HLV Park ra quyết định bất ngờ với ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022, VFF gấp rút tìm người thay thế

(Techz.vn) Sau trận thắng Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã thể hiện quyết tâm cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á với quyết định đầy bất ngờ.