Thể thao

Phá kỷ lục C1, mục tiêu của Real và MU bất ngờ gửi lời cảm ơn... đại kình địch vừa 'hạ sát' Barca

Phá kỷ lục C1, mục tiêu của Real và MU bất ngờ gửi lời cảm ơn... đại kình địch vừa 'hạ sát' Barca

Trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp C1 Champions League, Borussia Dortmund tới làm khách trên sân của Sevilla. Được đánh giá cao hơn với dàn sao trẻ tiềm năng nhất châu Âu, mục tiêu của Dortmund dĩ nhiên là một chiến thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về. 

Phá kỷ lục C1, mục tiêu của Real và MU bất ngờ gửi lời cảm ơn... đại kình địch vừa 'hạ sát' Barca
Vòng 1/8 Champions League chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của thế hệ trẻ - Haaland và Mbappe - những người đang được coi là truyền nhân của cặp kỳ phùng địch thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới Ronaldo và Messi.

Dù vậy, ngay ở phút thứ 7 tham vọng của đại diện nước Đức đã bị dội một gáo nước lạnh. Cú sút ở rìa vòng cấm của Suso chạm chân Hummels, đổi hướng và làm thủ thành M. Hitz hoàn toàn bó tay. 

Bị thủng lưới sớm, Dortmund có phần mất phương hướng ở những phút tiếp theo. Tuy nhiên trong đội hình của đội bóng áo vàng đen vẫn còn đó một Erling Haaland đầy nhiệt huyết, người luôn thi đấu cực kỳ năng nổ để "kéo" tinh thần đồng đội trở lại như vũ bão. Cũng nhờ ý chí chiến đấu rực lửa đó, chỉ 12 phút sau Die Borussen đã có được bàn gỡ nhờ công của tiền vệ trẻ Mahmoud Dahoud. Ở bàn thắng nay, Haaland vẫn là người tỏa sáng với một pha làm tường xuất sắc, trước khi trực tiếp kiến tạo cho Dahoud lập công.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, phần còn lại cuộc chạm trán giữa Sevilla và Dortmund hoàn toàn trở thành sân khấu của Haaland. Sát 20 tuổi ghi thêm 2 bàn thắng cực kỳ đẳng cấp nữa ở phút thứ 27 và 43. Bàn đầu tiên là lùi về nhận bóng sau đó xộc thẳng vào trung lộ đối thủ rồi dứt điểm chớp nhoáng. Bàn thứ 2 thì bứt tốc đón đường chọc khe của Marco Reus rồi đặt lòng hiểm hóc vào góc xa. Chứng kiến màn trình diễn "khủng khiếp" của Haaland, các bình luận viên chỉ còn biết "mắt chữ A mồm chữ O" kinh ngạc, không dám tin rằng tiền đạo người Na Uy chỉ vừa bước qua tuổi đôi mươi.

Phá kỷ lục C1, mục tiêu của Real và MU bất ngờ gửi lời cảm ơn... đại kình địch vừa 'hạ sát' Barca
Không chịu thua kém Mbappe, Haaland cũng có một màn trình diễn xuất thần khi in dấu giày trong cả 3 bàn thắng giúp Dortmund vượt ải Sevilla.

Nếu ngày hôm qua cái tên Kyllian Mbappe đã chiếm trọn mọi "spotlight" với cú hat-trick làm lu mờ siêu sao Lionel Messi ngay trên "thánh địa" Nou Camp thì ở loạt trận Champions League rạng sáng nay, Haaland cũng rực sáng trên khắp các trang MXH theo cách tương tự, trong một ngày mà Ronaldo "tàng hình" khiến Juventus bại trận.

Với cú đúp vào lưới Sevilla, Haaland đã ghi được 10 bàn thắng chỉ sau 7 trận đấu ở Cúp C1. Theo tờ Opta, đây là kỷ lục nhanh nhất mà một cầu thủ chạm tới cột mốc 10 bàn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, xô đổ thành tích mà cựu danh thủ Roy Makaay (Bayern Munich) từng làm được vào ngày 07/03/2007.

Phá kỷ lục C1, mục tiêu của Real và MU bất ngờ gửi lời cảm ơn... đại kình địch vừa 'hạ sát' Barca
Ở tuổi 20, Haaland đã vượt mặt "ông vua C1" Ronaldo về hiệu suất ghi bàn. Đã vậy sát thủ người Na Uy còn lập kỷ lục khó tin tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Ngoài ra Haaland cũng trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử Cúp C1 ghi được 18 bàn chỉ sau 13 lần ra sân. Kể từ khi ra mắt Champions League vào tháng 09/2019, không một cầu thủ nào ghi nhiều bàn hơn cầu thủ của Dortmund, kể cả "ông vua C1" Ronaldo. Và lại cần phải nhắc lại một lần nữa, "sát thủ" người Na Uy năm nay chỉ mới 20 tuổi!

Thú vị hơn cả, chia sẻ sau khi tỏa sáng giúp Dortmund vượt qua Sevilla, Erling Haaland bất ngờ gửi lời cảm ơn tới người thường xuyên được đem ra để so sánh với anh, tiền đạo Kyllian Mbappe:

"Chứng kiến Mbappe lập hat-trick vào lưới Barcelona, tôi lại càng có thêm động lực để ra sân và ghi bàn. Vì vậy, xin phép được giành chiến thắng này như một lời cảm ơn gửi tới anh ấy."

Phá kỷ lục C1, mục tiêu của Real và MU bất ngờ gửi lời cảm ơn... đại kình địch vừa 'hạ sát' Barca
Người hâm mộ trái bóng tròn liệu có đang được chứng kiến sự hình thành của một cặp kỳ phùng địch thủ mới sau khi thế hệ của những CR7 và M10 đang dần đi tới chương cuối sự nghiệp?

Có lẽ nào khi cuộc cạnh tranh giữa cặp kỳ phùng địch thủ Ronaldo và Messi đang dần đi đến hồi cuối sự nghiệp, chúng ta đang được chứng kiến thêm một "cặp đấu" khác cũng nảy lửa không kém giữa hai ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại - Erling Haaland và Kyllian Mbappe?

 

Thua tan nát PSG, ngôi sao của Barca còn hết lời ca ngợi đối thủ khiến CĐV nổi giận 'đuổi thẳng cổ'

(Techz.vn) Phát biểu trước truyền thông sau trận thua PSG, ngôi sao được Barca mua về để thay thế Neymar hồn nhiên ca ngợi tiền đạo Mbappe bên phía đội khách kèm theo thừa nhận "thực tế phũ phàng". Điều này khiến các CĐV Barca gần như "phát điên" và kiên quyết đòi BLĐ đội bóng bán ngay cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.