Thể thao

Bầu Đức thừa nhận HAGL đang 'cần rất nhiều tiền', tiết lộ 2 cái tên không thể đụng đến tại Phố Núi

Bầu Đức thừa nhận HAGL đang 'cần rất nhiều tiền', tiết lộ 2 cái tên không thể đụng đến tại Phố Núi

*Thời gian gần đây, không ít CĐV cảm thấy bất ngờ khi ông thường xuyên tới sân để theo dõi HAGL thi đấu, thậm chí là tới xem trận đấu của của các đội bóng khác. Ông có thể cho biết thêm về điều này?

Thực sự thì vài năm trở lại đây tôi khá bận với công việc kinh doanh nên có ít thời gian dành cho bóng đá. Trong khoảng 2 năm gần đây tôi gần như không thể ra sân xem HAGL thi đấu.

Dù vậy bằng cách này hay cách khác tôi vẫn luôn cố dõi theo hoạt động của đội bóng. Thời gian gần đây công việc của tôi có rảnh hơn nên muốn giành nhiều thời gian tới sân động viên để tụi nhỏ thi đấu tốt hơn. Mùa giải này chắc chắn tôi sẽ cố gắng ra sân thường xuyên hơn để cổ vũ đội bóng.

Bầu Đức thừa nhận HAGL đang 'cần rất nhiều tiền', tiết lộ 2 cái tên không thể đụng đến tại Phố Núi
Bầu Đức trở lại khán đài theo dõi HAGL thi đấu sau gần 2 năm "mất hút".

*Lý do chính khiến ông quyết định quay lại dồn sức đầu tư cho HAGL ở mùa giải năm nay là gì?

4 đến 5 năm nay tôi không giành nhiều thời gian cho HAGL. Nghĩ lại tôi thấy tội cho tụi nhỏ, đặc biệt là các cháu thuộc khóa đầu tiên của lò JMG. Tụi nhỏ đang bước vào độ chín của sự nghiệp mà.

Sau khi mùa giải trước kết thúc, nhiều người nghĩ rằng tôi không còn quan tâm tới HAGL. Không thiếu đội bóng đã liên hệ với tôi để ngỏ ý muộn mượn hoặc mua đứt người của HAGL. Nói thật tiền thì tôi đang cần rất nhiều, nhưng kể cả có bỏ ra vài ba chục tỷ cũng không đời nào tôi bán Công Phượng hay Văn Toàn. Tụi nó là những cầu thủ tốt nhất của đội bóng.

Bầu Đức thừa nhận HAGL đang 'cần rất nhiều tiền', tiết lộ 2 cái tên không thể đụng đến tại Phố Núi
Bầu Đức ngầm thừa nhận Công Phượng và Văn Toàn là hai cái tên không thể đụng tới tại HAGL, kể cả khi có người trả cho ông hàng chục tỷ.

Cuối năm ngoái, có mấy cháu lên gặp tôi và trình bày nguyện vọng muốn đội bóng phải thay đổi theo hướng tích cực hơn. Tôi cũng nghĩ tụi nhỏ nói đúng quá đi chứ. Chính vì vậy tôi phải quay lại, để tụi nhỏ có thêm động lực chơi bóng. V-League có tôi cũng trở nên sôi động hơn hẳn còn gì!

*Bầu Đức trở lại làm V-League sôi động hơn. Tuy nhiên liệu ông có nghĩ rằng chúng ta vẫn đang thiếu đi sự hấp dẫn tới từ những ông bầu cá tính như trong quá khứ?

Đúng thế. Cuối mùa vừa rồi tôi nghe tin anh Đệ (Bầu Đệ - cựu chủ tịch CLB Thanh Hóa) nghỉ không làm bóng đá nữa. Anh Đệ là một người rất tâm huyết với bóng đá. Không nhiều người dám nói, dám phản biện thẳng thắn những thiếu sót còn tồn đọng của bóng đá Việt Nam đâu.

Ở Việt Nam, nhiều người cho rằng việc các ông bầu can thiệp quá sâu vào những vấn đề chuyên môn khiến HLV trưởng rất khó làm việc. Vậy với ông và HAGL thì sao?

Tôi đồng ý rằng các ông bầu không nên can thiệp quá sâu vào chuyên môn, thậm chí là quyết định chiến thuật cho từng trận đấu. Nhưng tôi cũng nói thẳng nhé, tôi là ông chủ, là người bỏ tiền ra để nuôi đội bóng. Tôi có quyền đưa ra những định hướng chung mà tôi nghĩ là tốt cho đội bóng.

Bầu Đức thừa nhận HAGL đang 'cần rất nhiều tiền', tiết lộ 2 cái tên không thể đụng đến tại Phố Núi
Những ông bầu cá tính như thế này khiến cho V-League trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, cả về chất lượng lẫn các câu chuyện bên lề.

Ví dụ bản thân tôi, tôi muốn HAGL phải đá đẹp, đá cống hiến, ban bật theo lối chơi đã được nghiên cứu để phù hợp nhất với đặc trưng của cầu thủ từ lò JMG. Không thể có chuyện mỗi lần thay HLV là lại bắt tụi nhỏ làm quen với lối chơi mới được. Anh không thể thích làm gì thì làm được. Tới lúc đội thua, anh nghỉ việc, người ta lôi ông bầu ra để ném đá chứ còn ai nữa?

*Vậy ông có đưa ra định hướng chuyên môn nào cho HLV Kiatisak không?

Riêng với tôi "Sắc" chẳng cần nói gì cả. Vì chúng tôi hiểu nhau quá rồi. Hơn nữa Sắc còn là "người nhà", ăn tập hàng chục năm ở HAGL. Sắc hiểu quá rõ đội bóng cần phải làm gì, chơi như thế nào để làm hài lòng khán giả và theo đúng mong muốn của tôi.

Sắc từng đưa ra một vấn đề mà tôi hết sức tâm đắc. Đó là việc bao năm qua các đội tuyển Malaysia, Indonesia, Philippines… nhập tịch rất nhiều cầu thủ ngoại để cạnh tranh ở các giải đấu trong khu vực. Tuy nhiên Việt Nam và Thái Lan không cần dựa vào cầu thủ nhập tịch mà vẫn đứng đầu Đông Nam Á. Sắc muốn tận dụng nguồn lực của cầu thủ từ lò JMG để xây dựng HAGL chứ không phụ thuộc vào cầu thủ ngoại. Tôi đặt hoàn toàn niềm tin vào cậu ấy. HAGL sẽ không phá giá ngoại binh để đạt thành tích tốt tại V-League. Có thế thì bóng đá Việt Nam mới đi lên được.

Bầu Đức thừa nhận HAGL đang 'cần rất nhiều tiền', tiết lộ 2 cái tên không thể đụng đến tại Phố Núi
Bỏ tiền tấn để chiêu mộ và trả lương cho Kiatisak tuy nhiên bầu Đức khẳng định HAGL vẫn sẽ chỉ "đá cho vui"? 

*Trước mùa giải, đã có rất nhiều ý kiến được nhắc đến về thành tích của HAGL trong năm nay. Liệu ông có lo HLV Kiatisak và các cầu thủ bị áp lực?

Tôi không đặt ra bất kỳ chỉ tiêu nào cho Sắc cả. Với tôi thắng thua là bình thường trong bóng đá. Niềm vui của tôi giờ chỉ là được xem HAGLthi đấu. Khán giả vui, tụi nhỏ vui là tôi cũng vui. HAGL đi đến đâu sân vận động cũng kín người, Tụi nhỏ cứ đá đẹp, cho bà con xem sướng là được rồi. Tôi chẳng quan tâm chuyện thắng thua chi cho nhẹ đầu.

Sắc có đặt ra mục tiêu vì đó là cách mà cậu ấy nỗ lực phấn đấu. HAGL đầu tư nhiều nhưng các đội bóng khác cũng đâu có ngồi yên một chỗ. TP.HCM thì thuê HLV ngoại đẳng cấp thế giới, chi tiền tỷ mua Lee Nguyễn; Sài Gòn thay máu một lúc hàng chục cầu thủ; Đó là chưa kể Hà Nội hay Viettel nữa. V-League mùa này sẽ rất đáng xem đấy!

*Xin cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức về cuộc trao đổi vô cùng thẳng thắn và thú vị này.

Công Phượng & Văn Toàn - Cặp song sát vô cùng đáng sợ mà HAGL đang sở hữu

 

Bộ ảnh cực độc của lứa cầu thủ 'vàng' U19 HAGL thời trẻ trâu: Công Phượng ngố tàu, Tuấn Anh cực cute

(Techz.vn) Mới đây, những bức ảnh cực "độc" của lứa cầu thủ "vàng" U19 Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,... đã được tiết lộ. Bộ dạng của những ngôi sao của bóng đá Việt Nam thời "trẻ trâu" khiến CĐM không thể nhịn cười.