Thể thao

Pau FC quyết định sửa chữa 'sai lầm', Quang Hải hưởng lợi cực lớn trước ngày trở về ĐT Việt Nam

Pau FC quyết định sửa chữa 'sai lầm', Quang Hải hưởng lợi cực lớn trước ngày trở về ĐT Việt Nam

Pau FC dù nhận được kỳ vọng rất lớn nhưng lại đang thể hiện một phong độ cực kỳ thất vọng ở mùa giải năm nay. Đội bóng miền nam nước Pháp chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên. Đây cũng là khởi đầu tệ hại nhất của thầy trò HLV Didier Tholot kể từ khi lên chơi ở Ligue 2.

Trong cả 5 trận đấu đã qua của Pau FC, Quang Hải đều được sử dụng. Ngôi sao số một ĐT Việt Nam có 2 lần đá chính và 3 trận được vào sân từ băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, những dấu ấn mà Quang Hải để lại là chưa nhiều. Tiền vệ sinh năm 1997 vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Pháp.

Quang Hải có khởi đầu không hề dễ dàng trên đất Pháp khi Pau FC chưa biết mùi chiến thắng ở Ligue 2.

Một trong những nguyên nhân khiến cho Pau FC đang khởi đầu rất chật vật chính là việc họ vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng với rất nhiều biến động. Cụ thể, đội chủ sân Nouste Camp đã chia tay tổng cộng 13 cầu thủ và đưa về 14 tân binh. Con số này thậm chí có thể sẽ tăng thêm trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Đội hình với quá nhiều cầu thủ mới khiến HLV Didier Tholot gặp rất nhiều khó khăn trong việc lắp ráp và ổn định lối chơi cho Pau FC. Giới chuyên môn cũng cho rằng việc chuyển nhượng ồ ạt chính là sai lầm lớn nhất dẫn đến thành tích tệ hại của Pau FC ở giai đoạn đầu mùa.

Chính sách chuyển nhượng ồ ạt đang khiến Pau FC gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải mới.

Để sửa chữa sai lầm này, Ban lãnh đạo của Pau FC đã đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ sau trận thua Quevilly ở vòng 5 vừa qua. Cụ thể, đội bóng này bất ngờ gia hạn hợp đồng với 6 cầu thủ trụ cột là Erwin Koffi, Xavier Kouassi, Antoine Batisse, Massamba Ndiaye, Steeve Beusnard và Jean-Lambert Evan's.

Ngoại trừ thủ thành Massamba Ndiaye sẽ gắn bó với Pau FC thêm 3 năm thì những cái tên còn lại sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2024. Việc giữ chân thành công các trụ cột chắc chắn sẽ giúp Pau FC sớm ổn định lối chơi của mình.

Đội chủ sân Nouste Camp giữ chân thành công 6 trụ cột.

Quang Hải chắc chắn cũng sẽ hưởng lớn từ quyết định của Pau FC thì những vệ tinh xung quanh ngôi sao ĐT Việt Nam như Steeve Beusnard hay Xavier Kouassi chính thức chốt tương lai. Trước mắt Quang Hải và các đồng đội sẽ là chuyến làm khách đầy sóng gió đến sân của Caen, đội bóng đang dẫn đầu Bảng xếp hạng Ligue 2.

HLV Didier Tholot không đặt nặng áp lực thành tích ở cuộc đối đầu sắp tới khi vị thế của hai đội là hoàn toàn trái ngược. Tuy nhiên, Pau FC có thể tự tin khi họ đã đánh bại Caen cả hai lượt trận ở mùa giải trước. Trận đấu giữa Caen và Pau FC sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 31/8 (giờ Việt Nam).

Ngôi sao ĐT Việt Nam sắp trở về nước hội quân.

Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam sau khi kết thúc vòng 9 Ligue 2 vào ngày 17/9. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có hai trận giao hữu với Ấn Độ và Singapore để tích lũy điểm số trên Bảng xếp hạng FIFA.

Highlights Quevilly vs Pau FC | Quang Hải dọn cỗ cho đồng đội - Việt Kiều tỏa sáng rực rỡ

 

Tin bóng đá trưa 30/8: Quang Hải đi vào lịch sử ĐT Việt Nam; HLV Park đón sao Việt kiều thay Văn Hậu

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 30/8: Quang Hải đứng trước cơ hội đi vào lịch sử ở trận Pau FC vs Caen; HLV Park đón sao Việt kiều về ĐT Việt Nam thay Đoàn Văn Hậu; Đồng đội Công Phượng gây bất ngờ sau khi bị loại khỏi Đội tuyển Việt Nam; Tin bóng đá Việt Nam hôm nay.