Thể thao

NÓNG: Bước ngoặt trong cuộc đua Vô địch Premier League xuất hiện ngay từ vòng 5

NÓNG: Bước ngoặt trong cuộc đua Vô địch Premier League xuất hiện ngay từ vòng 5

Ngày hôm qua, trong khuôn khổ loạt trận vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã diễn ra trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool. Với sự thù địch giữa hai CLB, trận derby này từ lâu đã khá quen thuộc với những tình huống... chơi rát, vào bóng ác liệt quá mức cần thiết của đôi bên. Diễn biến trên sân cũng phản ứng khá rõ điều này, khi trọng tài đã phải rút ra tới 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ chia đều cho cả hai đội.

NÓNG: Bước ngoặt trong cuộc đua Vô địch Premier League xuất hiện ngay từ vòng 5 ảnh 1
Tới tận phút 90, Richarlison bên phía Everton vẫn phải nhận thẻ đỏ rời sân vì một pha bóng ác ý với Thiago.

Mặc dù có tới 4 cầu thủ điển tên mình lên bảng tỷ số tuy nhiên tình huống đáng chú ý nhất trận đấu lại không phải những pha ghi bàn đẹp mắt.

Ngay ở phút thứ 11, Liverpool đã phải gánh chịu một tổn thất cực lớn. Trong một pha bóng lộn xộn ngay sát khung thành, thủ môn Jordan Pickford của Everton lao ra cản phá bóng trong chân Virgil Van Dijk. Pha vào bóng cực mạnh của thủ thành người Anh không trúng bóng mà trúng thẳng vào... đầu gối của trung vệ người Hà Lan. Ngay lập tức Van Dijk phải cần tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế. Đáng tiếc thay, trọng tài đã cắt còi báo việt vị từ trước. Chẳng những không được hưởng penalty, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp còn mất đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình khi mà các khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ.

NÓNG: Bước ngoặt trong cuộc đua Vô địch Premier League xuất hiện ngay từ vòng 5 ảnh 2
Virgil Van Dijk: "Sau trận đấu, Pickford đã ngay lập tức gửi lời xin lỗi tới tôi tuy nhiên tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn vì pha bóng này."

Sau trận đấu, Virgil Van Dijk đã được chẩn đoán chấn thương dây chằng chéo ACL và hoàn toàn có nguy cơ nghỉ thi đấu hết mùa giải. Đây thực sự là một tin cực xấu giành cho các CĐV của The Kops bởi ai cũng biết sự quan trọng của trung vệ người Hà Lan trong đội hình Liverpool là lớn tới mức nào. Nói không ngoa khi thành công của Lữ Đoàn Đỏ trong thời gian qua có một phần không nhỏ công sức của Van Dijk trong đó. Việc thiếu vắng Van Dijk trong phần còn lại của mùa giải hoàn toàn có thể tạo ra bước ngoặt cực lớn trong cuộc đua vô địch Premier League, thậm chí là tiêu tan hoàn toàn tham vọng của thầy trò Jurgen Klopp ở mùa giải này.

NÓNG: Bước ngoặt trong cuộc đua Vô địch Premier League xuất hiện ngay từ vòng 5 ảnh 3
Van Dijk là hạt nhân quan trọng bậc nhất trong đội hình The Kops, người được coi là trung vệ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới sản sinh ra trong thời gian gần đây.

Chấn thương dây chằng chéo ACL có thể coi là "ác mộng" đối với tất cả các vận động viên chuyên nghiệp. Thậm chí, loại chấn thương này còn đáng sợ hơn cả những pha gãy tay, chân bởi các VĐV sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để hồi phục. Chưa kể, những chấn thương về dây chằng có khả năng tái phát rất cao. Việc một VĐV dính chấn thương dây chằng và sau đó lụi bại hoàn toàn sự nghiệp là điều không hiếm gặp trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung.

Hy vọng rằng tình hình của Virgil Van Dijk sẽ không quá tồi tệ và trung vệ này có thể sớm trở lại sân cỏ với phong độ đỉnh cao để cùng Liverpool chinh phục những vinh quang trong thời gian tới.

Highlight trận đấu Everton 2-2 Liverpool | Nhà vua "ngã ngựa"

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/10: 'Người cũ' MU so tài, tam tấu đáng sợ nhất châu Âu xuất phát?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/10 và rạng sáng 19/10: Ông lớn cuối cùng của bóng đá Anh ra sân