Thể thao

Nối gót nhược tiểu, 'hàng xóm của ĐT Việt Nam' cũng dừng bước ở AFF Cup 2021 sau 3 trận toàn thua

Nối gót nhược tiểu, 'hàng xóm của ĐT Việt Nam' cũng dừng bước ở AFF Cup 2021 sau 3 trận toàn thua

Sau 2 trận thua trước ĐT Việt Nam và Malaysia, ĐT Lào đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và nhập cuộc vô cùng thận trọng khi đối đầu Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng B, AFF Cup 2021. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Selvaraj tỏ ra quá non nớt trước Indonesia rất mạnh mẽ.

Phút 23, Kydavone có pha phạm lỗi vô cùng nghiệp dư trong vòng cấm và trọng tài rất quyết đoán chỉ tay vào chấm phạt đền. Asnawi đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số cho Indonesia. Ít phút sau đó, Irfan Jaya nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ vạn đảo với pha đệm bóng cận thành dễ dàng. Trước khi hiệp 1 khép lại, Kydavone lập công chuộc tội khi ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 41 bằng một pha dứt điểm quyết đoán.

ĐT Lào thua đậm Indonesia

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà ĐT Lào làm được trong trận đấu này bởi 45 phút của hiệp 2 là show diễn của riêng thầy trò HLV Shin Tae-yong. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của ĐT Lào và với nền tảng thể lực hạn chế, các đồng đội của Billy Ketkeo đã liên tục phải nhận những bàn thua. Witan, Ezra Walian và Evan Dimas là những người lập công cho Indonesia để ấn định tỷ số 5-1 cho trận đấu này.

Tiền đạo Billy Ketkeo, người từng thi đấu tại Ligue 1 dù rất nỗ lực nhưng việc các đồng đội xung quanh có trình độ kém hơn nhiều đã khiến cầu thủ 31 tuổi vô cùng lạc lõng trên hàng công. Sau 3 trận đấu, Billy vẫn chưa thể có được bàn thắng nào cho riêng mình.

Billy Ketkeo chưa có được bàn thắng nào ở AFF Cup 2021 dù thi đấu rất nỗ lực.

Trận thua đậm trước Indonesia đã khiến ĐT Lào chính thức dừng bước ở AFF Cup 2021 sau 3 trận thua liên tiếp. Họ để thủng lưới 11 bàn thua và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn. Đoàn quân của HLV Selvaraj cũng trở thành đội thứ 2 bị loại ở giải đấu năm nay sau Timor Leste ở bảng A. Trận đấu cuối cùng gặp Campuchia sẽ là cơ hội để ĐT Lào có được chiến thắng ở AFF Cup 2021. Đây cũng là cơ hội để Billy Ketkeo có được bàn thắng đầu tiên cho ĐT Lào.

Với ĐT Indonesia, chiến thắng tưng bừng ở lượt trận này giúp đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, ghi được 9 bàn thắng. 2 lượt trận cuối sẽ quyết định tấm vé đi tiếp cho ĐT Indonesia khi họ sẽ đối đầu ĐT Việt Nam và Malaysia.

ĐT Việt Nam có trận đấu vô cùng quan trọng với Malaysia.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng với Malaysia. Nếu giành được chiến thắng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đặt một chân vào vòng bán kết. Hiện tại, ĐT Việt Nam mới chỉ thi đấu 1 trận với chiến thắng trước ĐT Lào và tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 bảng B.

GIẢI MÃ SỨC MẠNH CỦA MALAYSIA: SAFAWI RASID VÀ NHỮNG NGÔI SAO CẦN CHÚ Ý

 

Tin nóng AFF Cup 2021 11/12: Xác định đội đầu tiên bị loại, HLV Park có thể từ chức sau vòng bảng?

(Techz.vn) Malaysia dính nghi án dàn xếp tỷ số; HLV Park có thể từ chức sau vòng bảng; ĐT Việt Nam bị đánh giá ngang đội 'lót đường',...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 11/12 đáng chú ý nhất.