Kinh nghiệm cầm lái

Những luật giao thông kỳ quặc trên thế giới: xe bẩn là bị phạt, phải bật đèn pha 24/24

Những luật giao thông kỳ quặc trên thế giới: xe bẩn là bị phạt, phải bật đèn pha 24/24

1. Anh Quốc

Những luật giao thông kỳ quặc trên thế giới

Luật giao thông hiện tại ở Luân Đôn tuyên quy định rằng: Người sử dụng xe ngựa phải mang theo một bó cỏ khô để nuôi con ngựa của họ. Quy định lỗi thời này đã được đưa ra từ thời đại Victoria và vẫn xuất hiện trong những cuốn sách dạy lái xe ở Anh Quốc.

2. Đức

Chắc hẳn bạn đã nghe nói về đường cao tốc Autobahn 'khét tiếng' của Đức, nơi phương tiện di chuyển mà không có giới hạn tốc độ. Tuy nhiên, bạn có thể chưa biết rằng việc dừng hoặc hỏng xe vì bất kỳ lý do nào khác ngoài trường hợp khẩn cấp là bất hợp pháp tại những con đường này. Hết nhiên liệu được coi là sơ suất của lái xe. Hình phạt cho việc vi phạm quy định này ư? Đó có thể là lệnh cấm lái xe sáu tháng hoặc thậm chí là 5 năm tù!

3. Cộng hòa Síp

Những người lái xe ở Síp bỏ tay khỏi vô lăng mà không có lý do chính đáng có thể phải đối mặt với án phạt nặng. Với tình trạng tai nạn thường xuyên ở nước này thì việc ăn hay uống ở trong xe cũng là vi phạm pháp luật ở quốc đảo này.

4. Nga

Những luật giao thông kỳ quặc trên thế giới

Ở Moscow, bất kể xe của bạn bị bẩn ở bên ngoài hay bên trong, bạn đều có thể bị phạt đến 1,2 triệu đồng.. Luật này ban đầu được thông qua để chủ xe có ý thức giữ biển số xe dễ nhìn trong những tháng băng giá. Tuy nhiên điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho người lái xe vì việc việc rửa xe ở bất cứ nơi nào trừ nhà riêng hay tiệm rửa đều là bất hợp pháp. Tất nhiên, việc bị phạt vì xe bẩn hay không còn tùy thuộc vào quan điểm của cảnh sát giao thông.

5. Singapore

Người đi bộ ở Singapore không có quyền ưu tiên. Tuy nhiên, việc người lái ô tô xuất hiện trong bán kính 50 mét từ người đi bộ là trái pháp luật và phải trả một khoản tiền phạt khổng lồ. May mắn thay, thành phố Singapore được thiết kế để giữ cho người lái xe tránh xa khỏi người đi bộ và thực sự có một hệ thống đường xá hiệu quả nhất thế giới.

6. Manila

Những luật giao thông kỳ quặc trên thế giới

Do lưu lượng giao thông lớn, các khu vực trong thành phố Manila đã thực thi quy định 'mã hóa màu'. Điều này có nghĩa là vào những ngày cụ thể trong tuần, người lái xe có thể bị phạt nếu họ bị bắt gặp trong khu vực tắc nghẽn hoặc nếu biển số xe của họ kết thúc với một số nhất định. Ví dụ, xe có biển số kết thúc bằng số 1 hoặc 2 không được phép xuất hiện vào Thứ Hai trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối trên hầu hết các tuyến đường chính.

7. Tây Ban Nha

Trong khu vực dân cư của một số thành phố ở Tây Ban Nha, ô tô chỉ được phép đỗ xe ở bên đường có số nhà chẵn. Tại sao ư? Có trời mới hiểu được!

8. Nam Phi

Những luật giao thông kỳ quặc trên thế giới

Động vật Nam Phi có quyền đi đường giống như con người vậy. Các tài xế sẽ phải đối mặt với mức phạt nặng lên tới 100 triệu nếu họ giảm tốc hoặc dừng lại để cho động vật qua đường.

9. Đan Mạch

Các quan chức an toàn đường bộ ở Đan Mạch đã đưa ra quy định rằng các tài xế phải kiểm tra dưới gầm xe xem có trẻ em ở dưới đó không rồi mới được nổ máy.

10. Scandinavia

Luật pháp vùng Scandinavia yêu cầu việc bật đèn pha mọi lúc, bất kể sáng hay tối. Lý do là khu vực này thường có điều kiện thời tiết âm u trong suốt cả năm.

11. Costa Rica

Những luật giao thông kỳ quặc trên thế giới

Sử dụng đồ uống có cồn trong khi lái xe là hoàn toàn hợp pháp ở Costa Rica! Chừng nào bạn không trở nên quá say xỉn, cảnh sát giao thông sẽ nhắm mắt làm ngơ cho những người lái xe uống rượu.

12. Thái Lan

Cởi trần khi ngồi trên xe ở Thái Lan là trái pháp luật cho dù bạn đi bằng xe buýt, ô tô hay tuk-tuk. Quy tắc này áp dụng cho cả nam và nữ và nếu bạn không tuân thủ thì bạn sẽ bị phạt nặng.

13. Nhật Bản

Ở Nhật Bản, việc lái xe bắn bùn hoặc nước lên người đi bộ là bất hợp pháp. Các hình phạt gia tăng trong mùa bão khi có rất nhiều nước đọng trên đường.

Một quy tắc kỳ lạ khác ở Nhật Bản là cho phép bất cứ ai đủ tuổi được uống rượu, bia khi ngồi trong xe, miễn là người lái xe không uống.

14. Mỹ

Ở Alabama, việc lái xe ngược chiều đường là hợp pháp, miễn là có một chiếc đèn lồng được gắn vào phía trước xe của bạn. Trong khi đó, lái xe bịt mắt là bất hợp pháp! Ở California, việc một chiếc xe không có người lái vượt quá 100 km/h là bất hợp pháp.

 

Tưởng Mazda làm siêu xe thì sẽ 'toang', ai ngờ lại đẹp xuất thần như thế này

(Techz.vn) Trước đây, khi nói tới các mẫu siêu xe (supercar), khách hàng sẽ chỉ nghĩ tới các thương hiệu châu Âu như Lamborghini hay Ferrari. Các hãng xe Nhật thường mất hút ở phân khúc này. Tuy nhiên, những hình ảnh siêu xe của Mazda dưới đây sẽ thay đổi quan niệm của bạn.