Thể thao

Nhận tối hậu thư từ VFF, 'người hùng U23' tuyên bố mạnh miệng về mục tiêu dự World Cup

Nhận tối hậu thư từ VFF, 'người hùng U23' tuyên bố mạnh miệng về mục tiêu dự World Cup

U20 Việt Nam là đội tuyển sẽ 'khai xuân' cho bóng đá Việt Nam trong năm 2023 khi đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đang tập trung tại VFF để chuẩn bị tham dự VCK U20 châu Á 2023. Mới đây, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã giao nhiệm vụ cho U20 Việt Nam.

Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "U20 Việt Nam đã từng tham dự U20 World Cup và sau đó các cầu thủ lứa Quang Hải đã có nhiều bước tiến sự nghiệp. ĐT Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ đã trưởng thành khi khoác áo U19 Việt Nam giai đoạn 2016-2017 như Tấn Tài, Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức… Vì vậy, tôi rất kỳ vọng lứa cầu thủ U20 hiện tại sẽ tiếp nối sự thành công của những cầu thủ đi trước".

U20 Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Văn Trường cũng có những chia sẻ về quá trình tập luyện của đội và mục tiêu ở giải đấu sắp tới: "Bản thân cá nhân em cũng được thầy sắp xếp khi thì đá tiền vệ, lúc thì đá tiền đạo. Em sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ mà thầy đề ra.

Ở buổi tập vừa rồi, các thầy vẫn đang cho tập thể lực, sức mạnh trong đó chú trọng thể chất và kỹ năng cơ bản. Cá nhân em đánh giá các đối thủ ở VCK U20 châu Á đều mạnh nên chúng em sẽ cố gắng đá hết mình để hướng tới mục tiêu giành vé đi World Cup của toàn đội".

Kết quả bốc thăm vòng bảng U20 châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm VCK U20 châu Á, đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ rất mạnh là Qatar, Australia và Iran. Mục tiêu trước mắt của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là cố gắng vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ tới việc giành một tấm vé dự U20 World Cup.

Trong thời gian tới, U20 Việt Nam vẫn sẽ tập luyện bình thường tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong vòng 2 tuần. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển sang UAE tập huấn vào ngày 15/2 tới đây. VCK U20 châu Á sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 1/3.

Tin nóng bóng đá 2/2: Dấu ấn đầu tiên của Công Phượng tại Nhật; HLV Troussier được báo TQ ca ngợi

 

HLV Philippe Troussier nhận 'tin dữ': Đặng Văn Lâm độc chiếm khung gỗ ĐT Việt Nam thời hậu HLV Park?

Với việc Filip Nguyễn khó về Công an Hà Nội còn Patrik Lê Giang không được thi đấu ở lượt đi V.League 2023. Vị trí của Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn sẽ được đảm bảo khi HLV Philippe Troussier thay HLV Park Hang Seo tiếp quản Đội tuyển Việt Nam.