Thể thao

Nhận thẻ đỏ vì chơi xấu quân bầu Đức, tân binh ĐT Việt Nam có nguy cơ bị HLV Park gạch tên

Nhận thẻ đỏ vì chơi xấu quân bầu Đức, tân binh ĐT Việt Nam có nguy cơ bị HLV Park gạch tên

Sau thất bại ở AFF Cup 2021, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ bổ sung tới 9 nhân tố mới cho ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tiếp theo. Một trong số đó là tiền vệ Tô Văn Vũ, đội trưởng của CLB Becamex Bình Dương. Tiền vệ sinh năm 1993 là một trong những cầu thủ có khả năng tạo đột biến hàng đầu V.League và từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển 2 lần nhưng chưa có cơ hội thi đấu.

Nhân thẻ đỏ vì chơi xấu quân bầu Đức, tân binh ĐT Việt Nam có nguy cơ bị HLV Park gạch tên
Tô Văn Vũ được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Tuy nhiên ngay trước ngày tập trung đội tuyển, đàn anh của Tiến Linh lại gây ấn tượng cực xấu với pha đánh nguội cầu thủ HAGL trong một trận giao hữu ngày 5/1. Phút 90+2 ở trận đấu mở màn giải giao hữu Cúp Hoàng đế Quang Trung, trong một pha nhảy lên tranh chấp bóng bổng, Văn Vũ vung cùi chỏ vào mặt Baino khiến tiền đạo người Brazil nằm sân. Anh lập tức phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân dù trận đấu chỉ còn hơn 1 phút nữa là kết thúc.

Nhân thẻ đỏ vì chơi xấu quân bầu Đức, tân binh ĐT Việt Nam có nguy cơ bị HLV Park gạch tên
Tô Văn Vũ có pha bóng xấu chơi với tân binh của HAGL. Đây là hành động khó chấp nhận, nhất là với 1 tuyển thủ quốc gia.

Đây chắc chắn là hình ảnh sẽ gây ấn tượng xấu với HLV Park Hang-seo trong bối cảnh ông muốn trao cơ hội cho Văn Vũ ở ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Trước khi có tình huống xấu chơi với ngoại binh của HAGL, Tô Văn Vũ đã có 1 trận đấu tương đối tốt với pha bóng mở ra bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Ngoài ra, tiền vệ 28 tuổi cũng chơi đầy năng nổ cùng khả năng đi bóng lắt léo, đúng những tố chất mà chiến lược gia người Hàn Quốc trông đợi ở anh.

Sau trận đấu, HLV Đặng Trần Chỉnh nói về cậu học trò: "Tôi nghĩ với vai trò là đội trưởng cũng như là tuyển thủ quốc gia, hành động của cậu ấy không nên. Dù cậu ấy có nóng, cũng không được làm những việc như vậy, bởi nó làm mất đi hình ảnh của cá nhân cậu ấy, cũng như thương hiệu của đội bóng Bình Dương.

Tôi đã nói chuyện với Vũ và cậu ấy cũng nhận ra lỗi của mình. Tôi nghĩ không chỉ riêng Tô Văn Vũ mà tất cả cầu thủ khác đều không nên có hành động xấu như thế".

Nhân thẻ đỏ vì chơi xấu quân bầu Đức, tân binh ĐT Việt Nam có nguy cơ bị HLV Park gạch tên
Tô Văn Vũ có cơ hội trở lại với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên với hành động mất điểm này, cánh cửa lên tuyển của Văn Vũ có thể sẽ khép lại.

Trở lại với ĐT Việt Nam, ngoài Tô Văn Vũ, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ triệu tập nhiều cầu thủ nổi bật khác như: Hữu Tuấn (HAGL), Đức Chiến (Viettel), Văn Vĩ, Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Nam (Bình Định),... ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2) thuộc vòng loại World Cup 2022.

Tô Văn Vũ - Từ bóng đá phong trào tới đội trưởng của Becamex Bình Dương

 

HLV Park đích thân tiết lộ thay đổi lớn ở ĐT Việt Nam sau khi tước băng thủ quân của Quế Ngọc Hải

(Techz.vn) Chia sẻ với bộ phần truyền thông của VFF, HLV Park Hang-seo đã đích thân lên tiếng về lý do Quế Ngọc Hải không còn là thủ quân của ĐT Việt Nam, đồng thời nói về những thay đổi để trở lại với thành công trong năm 2022.