Thể thao

Nhận định, phân tích bảng A World Cup 2022: Hà Lan dễ thở, chủ nhà Qatar sớm dừng bước?

Nhận định, phân tích bảng A World Cup 2022: Hà Lan dễ thở, chủ nhà Qatar sớm dừng bước?

Qatar

Chủ nhà Qatar bước đến VCK World Cup 2022 với vị thế của nhà Đương kim vô địch bóng đá châu Áu sau khi lên ngôi tại AFC Cup 2019. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Félix Sánchez lại là đội tuyển bị đánh giá thấp nhất tại bảng A cho tấm vé đi tiếp. 

Để chuẩn bị cho lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, Qatar lần lượt tổ chức thi đấu giao hữu với các đội bóng mạnh như Bồ Đào Nha, Chile, Serbia hay CLB Lazio. Ngoài ra, Qatar cũng tham dự Gold Cup 2021 (bán kết), Copa America 2019 (vòng bảng) bên cạnh việc chinh chiến ở các giải khu vực như Gulf Cup 2019 (bán kết) hay FIFA Arab Cup 2021 (bán kết). Tuy nhiên, kết quả thu về không mấy tích cực.

Nhận định, phân tích bảng A World Cup 2022: Hà Lan dễ thở, chủ nhà Qatar sớm dừng bước?
Sau Nam Phi 2010, khả năng cao Qatar sẽ là nước chủ nhà thứ hai trong lịch sử World Cup bị loại từ vòng bảng.

Hà Lan

Kể từ khi HLV Louis van Gaal có lần thứ 3 trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan để thế chỗ Frank de Boer, cựu thuyền trưởng MU đã đưa "cơn lốc màu da cam" trở lại với hình ảnh quen thuộc. Đại diện của châu Âu sẽ đến Qatar với chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp ở mọi đấu trường gồm 11 chiến thắng và 4 trận hòa. World Cup 2022 cũng là lần đầu tiên Hà Lan trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sau 8 năm kể từ Brazil 2014.

Nhìn vào các đối thủ tại bảng A, không quá khi nói Hà Lan nhiều khả năng sẽ không gặp khó khăn để giành vé đi tiếp. Trong 10 lần tham dự World Cup trước đây, đội tuyển Hà Lan chưa bao giờ thất bại trong việc vượt qua vòng bảng.

Nhận định, phân tích bảng A World Cup 2022: Hà Lan dễ thở, chủ nhà Qatar sớm dừng bước?
Nếu thi đấu đúng sức, Hà Lan sẽ không mấy khó khăn để giành ngôi nhất bảng A.

Về lực lượng đội hình, Virgil Van Dijk là át chủ bài ở hàng phòng ngự sau khi Matthijs De Ligt và Denzel Dumfries gặp vấn đề về chấn thương. Tương tự ở hàng tiền vệ, Frenkie de Jong sẽ được giao trọng trách nhạc trưởng sau khi Georginio Wijnaldum không kịp bình phục để tham dự World Cup.

Trên hàng công bộ 3 tiền đạo Steven Bergwijn - Cody Gakpo - Memphis Depay sẽ được giao trọng trách quan trọng nhất là khâu ghi bàn. Đặc biệt, Cody Gakpo đang có phong độ rất cao với 9 bàn thắng và 12 kiến tạo sau 13 trận trong màu áo PSV Eindhoven ở mùa giải này.

Ecuador

So với các đối thủ cùng bảng đấu, Ecuador là đội tuyển khó lường nhất vì phong độ thất thường. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, thầy trò HLV Gustavo Alfaro đứng ở vị trí thứ 4 chung cuộc sau 7 chiến thắng, 5 trận hòa và phải nhận 6 thất bại. So với Qatar và Senegal, Ecuador có nhiều kinh nghiệm tại các kỳ World Cup hơn khi đây đã là lần thứ 4 nền bóng đá nước này góp mặt sau các năm 2002, 2006 và 2014

Xu hướng tấn công biên là điểm đặc sắc trong chiến thuật của Ecuador. Dưới thời HLV Gustavo Alfaro, ông sử dụng tới 4 sơ đồ chiến thuật khác nhau 4-2-3-1, 4-4-2, 4-3-3 và 4-4-1-1. Đây cũng là lí giải cho phong độ phập phù của Ecuador. Tại World Cup lần này, bộ đôi ngôi sao của Brighton là Pervis Estupinan và Moises Caicedo được kỳ vọng sẽ giúp đại diện của Nam Mỹ tạo nên bất ngờ tại bảng A.

Nhận định, phân tích bảng A World Cup 2022: Hà Lan dễ thở, chủ nhà Qatar sớm dừng bước?
Trước khi đến Qatar, đội tuyển Ecuador từng dính vào lùm xùm gian lận tuổi và đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải.

Senegal

Senegal đến World Cup 2022 với tư cách là đương kim vô địch Châu Phi, sau khi đánh bại Ai Cập trên chấm luân lưu trong trận chung kết. Dưới tay HLV Aliou Cisse là một dàn hảo thủ đã thành danh tại châu Âu như Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, Ismaila Sarr hay Idrissa Gueye. Tuy nhiên, Senegal lại tổn thất ngôi sao sáng nhất Sadio Mane ở World Cup 2022. Tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich vẫn có tên trong danh sách sang Qatar, nhưng dính chấn thương và khó lòng ra sân thi đấu.

Nhận định, phân tích bảng A World Cup 2022: Hà Lan dễ thở, chủ nhà Qatar sớm dừng bước?
Senegal khả năng cao sẽ mất ngôi sao Sadio Mane trong trận ra quân.

Trận ra quân khi không có Mane, Senegal khó cầm hòa Hà Lan. Mục tiêu khả thi nhất của họ là 3 điểm trước chủ nhà Qatar ở lượt trận thứ 2 ngày 25/11 và quyết đấu với Ecuador ngày 29/11. Đội thắng trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ giành tấm vé đi tiếp tại bảng A cùng với Hà Lan.

Dự đoán thứ hạng bảng A World Cup 2022

bang-a-world-cup-2022
Tỷ lệ đi tiếp của các đội tuyển tại bảng A World Cup 2022.

Theo đánh giá của Opta Analyst, Hà Lan là đội có cơ hội lớn nhất ở bảng A. Phân tích số liệu cho thấy, khả năng Hà Lan đứng nhất bảng A là 59,3% và khả năng vô địch World Cup 2022 là 6,6%. Vị trí nhì bảng A được xem là cuộc cạnh tranh giữa Senegal và Ecuador. Trong đó, đội bóng châu Phi được đánh giá nhỉnh hơn chút ít so với đại diện Nam Mỹ. Còn lại, Qatar dù có lợi thế sân nhà, nhưng lại là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng A. Đoàn quân của HLV Félix Sánchez Bas tỏ ra “đuối” hơn các đối thủ về chất lượng đội hình và kinh nghiệm chinh chiến.

Dự đoán kết quả bảng đấu: Hà Lan đứng đầu bảng và sẽ cùng Senegal giành vé đi tiếp. Qatar đứng cuối bảng và sẽ dừng bước cùng Ecuador.

NHẬN ĐỊNH BẢNG A WORLD CUP 2022: SADIO MANE THÁCH THỨC HÀ LAN CỦA VAN DIJK

 

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng A: Hà Lan dễ thở, ĐKVĐ châu Á bị loại sớm?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu của bảng A World Cup 2022: Đại diện châu Á nguy cơ bị loại sớm. Lịch thi đấu World Cup 2022; Lịch thi đấu bóng đá mới nhất; Bảng C World Cup 2022.