Thể thao

Nhận định Man City vs Liverpool: Bữa tiệc bàn thắng, lấy công bù thủ

Nhận định Man City vs Liverpool: Bữa tiệc bàn thắng, lấy công bù thủ

Nhận định bóng đá Manchester City vs Liverpool

23h30 Chủ Nhật ngày 08/11 | SVĐ Etihad

Trong khuôn khổ giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Manchester City tiếp đón đối thủ lớn nhất của họ trong cuộc đua vô địch là Liverpool. Cặp đấu này trở nên ít được chú ý đôi chút bởi cả hai đội bóng đều sa sút ít nhiều sang mùa giải năm nay. Tuy nhiên không vì thế mà trận Super Sunday của vòng 8 Premier League trở nên kém chú ý.

Pep Guardiola và Jurgen Klopp đang được coi là hai vị HLV xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sở hữu dàn hảo thủ xuất sắc đẳng cấp thế giới, hàng công của Man City và Liverpool luôn là nỗi khiếp sợ đối với mọi trung vệ trên thế giới. Dù vậy ở chiều ngược lại, hai đội bóng này cũng đều đang có những nỗi lo lắng nhất định nơi "hậu phương".

Nhận định Man City vs Liverpool: Bữa tiệc bàn thắng, lấy công bù thủ ảnh 1
Cuộc đối đầu giữa hai HLV được cho là xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đối với đội khách Liverpool, họ đang bị cơn bão chấn thương càn quét đội hình không thương tiếc. Sau chấn thương dài hạn của Virgil Van Dijk, HLV Jurgen Klopp đã buộc phải kéo tiền vệ Fabinho xuống thi đấu ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên chỉ 2 trận sau, cầu thủ người Brasil cũng phải... rời sân bằng cáng. Điều này buộc hậu vệ Joel Matip vốn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đã phải xỏ giày vào sân thi đấu khiến cho... vết thương càng nặng thêm. Đã có thời điểm cả hàng thủ của The Kops chỉ còn duy nhất một trung vệ lành lặn là cầu thủ trẻ Joe Gomez. 

Nhận định Man City vs Liverpool: Bữa tiệc bàn thắng, lấy công bù thủ ảnh 2
Hai trụ cột quan trong liên tục dính chấn thương dài hạn khiến Jurgen Klopp không khỏi đau đầu.

Về phần Manchester City, họ chỉ có một hậu vệ chấn thương duy nhất là Benjamin Mendy. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là hàng thủ của Man xanh chơi tốt. Dù đã bỏ ra tới gần nửa tỷ Bảng Anh để nâng cấp "hậu phương" kể từ khi đặt chân đến Anh năm 2015 tuy nhiên Pep vẫn chưa thể tìm ra bộ tứ vệ ưng ý nhất. 

Xét về phong độ trong thời gian gần đây, Man City đang tỏ ra lép vế hơn đôi chút so với đối thủ của mình. Tính trong 5 lần ra sân gần nhất, đội khách toàn thắng cả năm trong khi đó chủ nhà có một lần mất điểm. So về thành tích đối đầu, lịch sử cũng có phần nghiêng về đoàn quân của Jurgen Klopp với 5 chiến thắng trong 10 lần gần nhất hai đội có dịp chạm trán. Con số này bên phía Man xanh chỉ là 3 còn lại 2 lần đôi bên rời sân bất phân thắng bại. Pep cũng chưa từng để thua HLV nào nhiều như khi đối đầu với Klopp. Sau 23 lần gặp nhau, thuyền trưởng của Man City chỉ thắng được 8 nhưng đã để thua tới 9 lần. Thành tích này của Jurgen Klopp bỏ rất xa những vị chiến lược gia tên tuổi khác như Mourinho, Pochettino hay Pelegrini.

Nhận định Man City vs Liverpool: Bữa tiệc bàn thắng, lấy công bù thủ ảnh 3
Thống kê chỉ ra rằng Pep đã đốt tới gần nửa tỷ bảng chỉ để nâng cấp hàng thủ kể từ khi nhận lời dẫn dắt Man xanh.

Dù sao đi chăng nữa, mọi thống kê vẫn chỉ mang tính chất tham khảo. Với thực lực của mình, cả Man City lẫn Liverpool đều hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng chỉ bằng một khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao. Bởi vậy mọi kịch bản khó tin nhất đều có thể xảy ra. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, thầy trò Pep Guardiola có lẽ đang chiếm đôi chút lợi thế về mặt tinh thần trước thềm cuộc đại chiến.

Tình hình lực lượng Man City và Liverpool

  • Man City: Aguero và Fernandinho chấn thương đùi, Mendy chấn thương cơ.
  • Liverpool: Virgil Van Dijk và Chamberlain chấn thương đầu gối, Fabinho chấn thương đùi. Ngoài ra khả năng thi đấu của Thiago Alcantara vẫn còn bỏ ngỏ.
Nhận định Man City vs Liverpool: Bữa tiệc bàn thắng, lấy công bù thủ ảnh 4
"Trời đã sinh Pep Guardiola, sao còn sinh Jurgen Klopp."

Đội hình dự kiến Man City vs Liverpool

  • Man City (4-3-3): Ederson; Ake - Dias - Laporte - Walker; Bruyne - Rodri - Gundogan; Sterling - Jesus - Mahrez.
  • Liverpool (4-3-3): Alisson; Robertson - Gomez - Matip - Arnold; Wijnaldum - Henderson - Jones; Mane - Jota - Salah.

Highlights: Man City đè bẹp tân vương Premier League 4 bàn không gỡ

 

Hàng thủ tan nát, Liverpool tiếp tục đón hung tin từ Mohamed Salah

(Techz.vn) Cơn bão chấn thương có vẻ như chưa buông tha Jurgen Klopp. Sau hàng thủ, tiếp tục đến lượt các tiền đạo của Liverpool gặp vấn đề về sức khỏe.