Thể thao

Người hùng SEA Games mắc sai lầm, HLV Philippe Troussier lập tức đổi kế hoạch ở U23 Việt Nam?

Người hùng SEA Games mắc sai lầm, HLV Philippe Troussier lập tức đổi kế hoạch ở U23 Việt Nam?

Trong trận ra quân Doha Cup 2023, Phan Tuấn Tài là người được HLV Philippe Troussier trao tấm băng thủ quân. Mặc dù vậy, cầu thủ sinh năm 2001 lại chính là mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam và gián tiếp dẫn đến tấm thẻ đỏ của Vũ Tiến Long ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Lương Duy Cương phạm lỗi với cầu thủ Iraq trong vòng cấm dẫn đến bàn thua thứ 2 của U23 Việt Nam. Cuối trận, Võ Hoàng Minh Khoa nhận tấm thẻ vàng thứ 2 và cũng bị truất quyền thi đấu. Đáng chú ý, 4 cầu thủ kể trên đều nằm trong danh sách những người được HLV Philippe Troussier bổ nhiệm vào ban cán sự. Người còn lại là thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Phan Tuấn Tài gián tiếp khiến Vũ Tiến Long nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, ở trận đấu với U23 Iraq, chiến lược gia người Pháp đã gây bất ngờ khi để trung vệ Trần Quang Thịnh đeo băng đội trưởng trong hiệp đấu thứ 2 dù trên sân lúc đó vẫn còn những cái tên như Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương hay Võ Hoàng Minh Khoa.

Có lẽ việc được HLV Philippe Troussier chọn vào ban cán sự của U23 Việt Nam vô tình khiến cho những Phan Tuấn Tài hay Lương Duy Cương gặp áp lực. Chính vì vậy, nhà cầm quân sinh năm 1955 đã có sự điều chỉnh so với kế hoạch ban đầu.

Trần Quang Thịnh (số 2) vào sân và đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

Đây không phải lần đầu Quang Thịnh đeo tấm băng thủ quân của U23 Việt Nam. Ở giải U23 Đông Nam Á 2022, trung vệ của CLB Công An Hà Nội từng đeo băng đội trưởng khi Dụng Quang Nho vắng mặt. Thời còn khoác áo U19 Việt Nam, Quang Thịnh cũng được HLV Troussier trao tấm băng này. Ngay cả ở trận giao hữu mới đây với CLB Phú Thọ thì ngôi sao sinh năm 2001 cũng đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

Không ngoại trừ khả năng Quang Thịnh sẽ tiếp tục được giao trọng trách này trong những trận đấu sắp tới của U23 Việt Nam. Ở trận đấu tiếp theo, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ chạm trán với một đối thủ khó chịu khác là U23 UAE vào ngày 26/3.

U23 VIỆT NAM - U23 IRAQ: HLV TROUSSIER VÀ MÀN KHỞI ĐẦU ĐẦY KHÓ KHĂN

 

Ronaldo khiến sao trẻ ĐT Việt Nam 'trả giá đắt' ở chung kết U17 Quốc gia

Ở tình huống nâng tỷ lên 4-0 cho U17 Viettel trong trận chung kết U17 Quốc gia, tiền đạo trẻ Trần Hồng Kiên đã có màn ăn mừng giống thần tượng Ronaldo và nhận cái kết 'lãng nhách'.