Thể thao

Ngôi sao số một Đông Nam Á chịu chung số phận với tiền đạo ĐT Việt Nam, hết cửa ở lại J.League?

Ngôi sao số một Đông Nam Á chịu chung số phận với tiền đạo ĐT Việt Nam, hết cửa ở lại J.League?

Mùa giải J1.League 2023 đã trôi qua được 4 vòng đấu nhưng tiền vệ Chanathip Songkrasin vẫn chưa một lần nằm trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Kawasaki Frontale. Đây là điều khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi tiền vệ Thái Lan đã khẳng định được đẳng cấp tại Nhật Bản.

Theo tờ Siam Sport, đây là điều thực sự khó hiểu khi Chanathip được thi đấu và thậm chí đã ghi bàn ở Cúp Quốc gia Nhật Bản mùa này nhưng anh lại bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký tại J.League. Hiện tại HLV Oniki Toru vẫn tin dùng tiền vệ Ryota Oshima hơn là ngôi sao của Thái Lan. Bên cạnh đó, Kawasaki Frontale còn có tiền vệ 23 tuổi Daiya Tono.

Chanathip mất hút ở Kawasaki Frontale.

Cuối tuần này, ở lượt trận thứ 5, Kawasaki sẽ đón tiếp đội khách Cerezo Osaka vào thứ Bảy, ngày 18/3/2023, và đây sẽ là trận đấu cuối cùng trước khi các trận đấu tại J-League tạm nghỉ theo lịch thi đấu quốc tế tháng 3 của FIFA. Dù vậy, cơ hội được ra sân của Chanathip là không mấy sáng sủa.

Việc Chanathip "mất hút" trong đội hình của Kawasaki đã được truyền thông Thái Lan so sánh với tình cảnh của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người đang thuộc biên chế của Yokohama FC. Ngôi sao ĐT Việt Nam thậm chí còn chưa chơi một trận đấu chính thức nào tại Nhật Bản.

Công Phượng cũng chưa có bất kỳ trận đấu chính thức nào ở Nhật Bản.

Tờ Siam Sport cho rằng cả Chanathip và Công Phượng phải biết kiên nhẫn chờ đợi cơ hội, vì tính cạnh tranh của J-League là khốc liệt hơn rất nhiều so với giải đấu của Việt Nam và Thái Lan.

CÔNG PHƯỢNG MẤT HÚT, QUANG HẢI CHỈ VÀO SÂN ĐƯỢC 10 PHÚT: KHÓ KHĂN BỦA VÂY CẦU THỦ VIỆT XUẤT NGOẠI

 

'Giải đấu số 1 châu Á' có biến: HLV Troussier và ĐT Việt Nam đón nhận tin vui sát thềm Doha Cup 2023

Trước giờ diễn ra trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs Phú Thọ, Ban tổ chức Doha Cup 2023 thông báo một quyết định vô cùng quan trọng. HLV Philippe Troussier qua đó hưởng lợi lớn sát thềm giải đấu đầu tiên cùng Đội tuyển Việt Nam.