Thể thao

Ngôi sao ĐT Việt Nam thẳng thừng từ chối đề nghị từ châu Âu, bất ngờ muốn theo chân Đặng Văn Lâm

Ngôi sao ĐT Việt Nam thẳng thừng từ chối đề nghị từ châu Âu, bất ngờ muốn theo chân Đặng Văn Lâm

ĐT Việt Nam chưa khi nào sở hữu nhiều ngôi sao đủ tầm xuất ngoại như thời điểm hiện tại. Trong khi thương vụ chuyển nhượng của Quang Hải vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ thì những học trò khác của HLV Park Hang-seo cũng lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng nước ngoài.

Adriano Schmidt đang là cái tên thu hút nhiều sự chú ý. Trung vệ 28 tuổi mới có màn ra mắt ĐT Việt Nam vô cùng ấn tượng khi đóng góp một kiến tạo trong trận thắng Afghanistan. Mới đây, ngôi sao sinh năm 1994 đã có cuộc phỏng vấn với truyền thông Đức về khoảng thời gian thi đấu ở Việt Nam.

Adriano Schmidt đã gây ấn tượng tốt với HLV Park Hang-seo sau trận đấu với Afghanistan.

Nói về trải nghiệm khi khoác áo ĐT Việt Nam, Adriano Schmidt cho biết: “Tại Đức và những năm tháng đầu tại Việt Nam, tôi thi đấu cho các CLB quen chơi bóng dài. Nhưng lên đội tuyển quốc gia là một sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật. Ở đội tuyển, chúng tôi chủ yếu dùng những đường chuyền ngắn, phối hợp một chạm”.

Xu hướng các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu đang ngày càng phổ biến và ngôi sao Việt kiều Đức cũng không phải ngoại lệ. Trung vệ sinh năm 1994 thổ lộ về kế hoạch tương lai: “Tôi muốn tiếp tục chơi bóng ở Việt Nam. Hoặc, nếu được tôi muốn sang thi đấu ở Thái Lan hoặc Nhật Bản.

Cầu thủ Việt kiều Đức muốn theo chân đàn anh Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu.

Nhật Bản là điểm đến mơ ước của bất cứ cầu thủ nào. Họ rất chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao, không chỉ trên sân cỏ, mà còn ở bên ngoài. Tôi cũng rất quan tâm đến văn hóa Nhật Bản. Đã có một vài lời hỏi thăm từ giải hạng Ba của Đức trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Nhưng chúng không thực sự thú vị đối với tôi", Schmidt bộc bạch. 

Việc Adriano Schmidt muốn sang Nhật Bản thi đấu là điều dễ hiểu bởi trung vệ của CLB Bình Định có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Đặng Văn Lâm, người đang khoác áo Cerezo Osaka ở J.League 1. Với những gì đã thể hiện trong màn ra mắt ĐT Việt Nam, Adriano Schmidt nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo trao thêm nhiều cơ hội, đặc biệt là ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

VN Sports 4/6 | Đã biết lý do U23 VN bị đầy bụng, VN trở lại top 15 châu Á, U23 Nhật thắng nhọc nhằn

 

Bị HLV Park thẳng tay gạch tên, sao hết thời ĐT Việt Nam gây bất ngờ với vai trò 'huấn luyện' ở HAGL

(Techz.vn) Ở lần tập trung Đội tuyển Việt Nam mới nhất, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi gạch tên 2 đối tác ăn ý nhất của Công Phượng là Xuân Trường và Tuấn Anh. Trước thềm trận đấu giữa HAGL vs Hải Phòng tại Cúp Tứ Hùng, tiền vệ sinh năm 1995 gây bất ngờ khi xuất hiện với vai trò mới cùng HLV Kiatisak.