Thể thao

'Ngôi sao châu Âu' bị đưa vào tầm ngắm, ĐT Việt Nam gặp thử thách lớn ở SEA Games 32

'Ngôi sao châu Âu' bị đưa vào tầm ngắm, ĐT Việt Nam gặp thử thách lớn ở SEA Games 32

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng ấn tượng trước Malaysia ở lượt trận mở màn bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32. Tuy nhiên, hai chướng ngại vật lớn nhất là Myanmar và Philippines vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Mai Đức Chung ở phía trước.

Tuyển nữ Việt Nam ra quân thuận lợi ở SEA Games 32.

ĐT nữ Myanmar ở lượt trận đầu tiên đã có chiến thắng đầy bất ngờ 1-0 trước Philippines, đương kim vô địch AFF nữ. Căn cứ vào lịch thi đấu còn lại, cục diện của bảng A sẽ trở nên rất phức tạp khi Myanmar, Việt Nam lẫn Philippines đều có những cơ hội với tỷ lệ khác nhau để giành quyền đi tiếp.

Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Việt Nam và Myanmar ở lượt đấu thứ 2 diễn ra vào ngày 6/5 có tính chất vô cùng quan trọng. Đội nào giành chiến thắng sẽ có quyền tự quyết tấm vé vào Bán kết. Nói về màn so tài này, HLV Uki Tetsuro của ĐT nữ Myanmar cho biết: "Sau trận thắng Philippines, chúng tôi sẽ toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, đối thủ ở trận tiếp theo. Đây là trận đấu rất quan trọng với mục tiêu đi tiếp của cả hai đội.

Đội tuyển nữ Myanmar tạo ra cú sốc trước Philippines.

Tôi đã cử các trợ lý thới theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và tất cả đều có báo cáo về tiền đạo nguy hiểm nhất của đội bạn. Đó là Huỳnh Như, một cầu thủ xuất sắc ở Đông Nam Á. Tôi cũng đã xem video của Như tại châu Âu và thấy đây là cầu thủ rất thông minh. Không chỉ tập trung vào Huỳnh Như, chúng tôi cũng phải cẩn trọng các cầu thủ khác của Việt Nam".

Ở trận đấu với Malaysia, Huỳnh Như đã góp công vào 1 bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Chân sút thuộc biên chế của Lank FC cần phải chứng tỏ được đẳng cấp của mình ở 2 trận đấu sắp tới để giúp ĐT Việt Nam giành quyền vào chơi ở Bán kết.

Highlights Việt Nam vs Malaysia | Siêu phẩm tuyệt đẹp mở màn - Huỳnh Như trình diễn đẳng cấp Châu Âu

 

Tin bóng đá trong nước 3/5: ĐT Việt Nam gặp 'bài toán khó'; Đối thủ nể phục HLV Philippe Troussier

Tin bóng đá trong nước hôm nay 3/5: Kết quả bóng đá SEA Games 32; ĐT Việt Nam gặp bài toán khó; HLV Philippe Troussier khiến đối thủ tâm phục khẩu phục; Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 32.