Thể thao

'Ngọc quý' của ĐT Việt Nam vượt mặt Quang Hải, HLV Philippe Troussier có báu vật ở SEA Games 32

'Ngọc quý' của ĐT Việt Nam vượt mặt Quang Hải, HLV Philippe Troussier có báu vật ở SEA Games 32

HAGL phải đối đầu với một thử thách đầy khó khăn ở vòng 5 V.League 2023 khi đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel FC. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Kiatisak đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác sau quãng nghỉ dài hơn 1 tháng.

Châu Ngọc Quang, Minh Vương, Quốc Việt và Paollo là những người đã lập công để mang về chiến thắng cho đội bóng phố Núi. Bàn thắng danh dự của đội chủ nhà được ghi do công của đội trưởng Bùi Tiến Dũng trên chấm penalty. 3 điểm có được giúp HAGL vượt qua chính Viettel FC để tạm thời giữ vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng V.League 2023.

Quốc Việt ghi bàn thắng đầu tiên ở V.League.

Đáng chú ý, bàn thắng vào lưới thủ thành Phạm Văn Phong ở phút thứ 67 của trận đấu cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt tại V.League. Cầu thủ sinh năm 2003 chỉ mất đúng 4 phút kể từ khi được tung vào sân để có được bàn thắng đầu tiên ở giải đấu hạng cao nhất Việt Nam. Trước đó, Quốc Việt cũng có 22 phút thi đấu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 1. Như vậy, chân sút của U23 Việt Nam mất tổng cộng 26 phút để mở tài khoản ở V.League.

Đây là thành tích vô cùng ấn tượng với một cầu thủ trẻ. So với những ngôi sao hàng đầu của ĐT Việt Nam, Quốc Việt thậm chí còn làm tốt hơn nhiều đàn anh. Theo đó, Công Phượng mất 40 phút và Quang Hải cần 52 phút để có được bàn thắng đầu tiên ở V.League. Dù vậy, thành tích của Quốc Việt vẫn kém xa so với Văn Quyết và Tiến Linh. Trong khi Tiến Linh mất 3 phút thì thủ quân của CLB Hà Nội chỉ cần đúng 1 phút để ghi bàn ở V.League. 

Công Phượng mất tới 40 phút để mở tài khoản bàn thắng ở V.League.

Tuy nhiên, bàn thắng trước Viettel FC cũng sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Quốc Việt đặc biệt là khi SEA Games 32 đang đến rất gần. Phong độ cao của những cầu thủ trẻ sẽ là tín hiệu rất đang mừng với HLV Philippe Troussier. V.League 2023 sẽ thi đấu đến hết ngày 17/4 và tạm nghỉ để đội tuyển U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho SEA Games 32.

HLV Kiatisuk ôm trầm lấy Tuấn Anh, bắt tay chúc mừng Quốc Việt sau bàn thắng đầu tiên ở V.League

 

Kết quả bóng đá hôm nay: V.League trở lại, HLV Troussier nhận 'món quà lớn' từ dàn sao ĐT Việt Nam

Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 6/4 và rạng sáng 7/4: V.League 2023 trở lại - Viettel vs HAGL, HLV Troussier nhận 'món quà lớn' từ dàn sao ĐT Việt Nam. Bảng xếp hạng V.League 2023 mới nhất.