Thể thao

Ngày này 13 năm trước: Trượt chân trên chấm penalty, huyền thoại Chelsea dâng chức vô địch C1 cho MU

Ngày này 13 năm trước: Trượt chân trên chấm penalty, huyền thoại Chelsea dâng chức vô địch C1 cho MU

Cú trượt chân "vĩ đại" của John Terry

Ngày 21 tháng 5 năm 2008: John Terry bước đến chấm luân lưu,cậu ấy chỉ cần đưa bóng vào lưới là sẽ mang chức vô địch C1 về cho Chelsea.

Sir Alex đứng lặng yên trên đường pitch, thầm nghĩ trong đầu: "Mình sẽ phải nói gì với các học trò đây?"

Ngay cả Sir Alex cũng không biết làm gì trong khoảnh khắc John Terry bước lên chấm penalty.

Tuy nhiên, cơn mưa trong đêm Moscow dường như đã không đứng về phía Sư tử xanh thành Luân Đôn. Sân trơn, bóng ướt đã làm cho thủ quân John Terry trượt chân trong bước dậm cuối cùng và dù cho Van der Sar đã đổ sai hướng, trái bóng vẫn bay ra ngoài. Cơ hội vô địch của Chelsea bay theo trái bóng lên thẳng khán đài, đổi lại là vương mặt thất vọng của hàng chục ngàn CĐV áo xanh trên SVĐ Luzhniki đêm hôm đấy. Ngược lại, toàn bộ binh đoàn áo đỏ và người hâm mộ Manchester United dường như sống lại lần nữa, cơ hội đoạt chức vô địch C1 vẫn còn nguyên cho Quỷ đỏ sau cú trượt chân đấy.

Cú trượt chân mang tính lịch sử của John Terry, đá bay cơ hội vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử Chelsea.

13 năm kể từ ngày đó, nhưng mỗi khi nhắc lại trận chung kết C1 năm 2008 thì cảm xúc vẫn còn khắc sâu trong tâm trí của CĐV United, bởi lẽ cứ tưởng rằng chức vô địch rơi đi nhưng cuối cùng vẫn trở về đúng với chủ nhận xứng đáng của nó.

Định mệnh chọn MU làm nhà vô địch

Phút thứ 26 của trận đấu, Cristiano Ronaldo đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước, nhưng Lampard kịp mang về bàn thắng quân bình tỷ số ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1. Tỷ số 1-1 kéo dài cho đến hết cả 2 hiệp phụ.

2 bàn thắng của Ronaldo và Lampard đưa trận Chung kết C1 2008 kéo dài tới loạt penalty đầy may rủi.

Trong loạt luân lưu, lần lượt Tevez và Carrick của United cùng với Ballack và Belletti của Chelsea đều thành công. Đến loạt sút thứ 3, Ronaldo không thắng được Petr Cech, trong khi Lampard đánh bại được Van der Sar. Hargreaves và Cole đều hoàn thành nhiệm vụ ở loạt sút thứ 4.

Loạt sút thứ 5, Nani bên United thành công, thủ quân Chelsea bước lên đặt bóng, rất nhiều CĐV United lúc đó đã cầu nguyện, đã hy vọng vào Van der Sar, và cú trượt chân của John Terry đã gián tiếp mang về chức vô địch cho United, bởi nó vô tình kéo theo tâm lý không thoải mái cho Anelka ở loạt sút thứ 7.

Thủ lĩnh tinh thần của Chelsea đã đá văng chiếc cúp vô địch Champions League lên khán đài.

Lần này không phải Anelka trượt chân, tiền đạo người Pháp cũng không đá bóng ra ngoài. Anh chỉ đơn giản là không thắng được đôi bàn tay của Edwin Van de Sar. Các cầu thủ áo xanh đổ gục xuống sân với nổi thất vọng ê chề, còn dàn sao áo đỏ họ đồng loạt lao về phía Van der Sar, họ ôm chầm lấy nhau trong niềm vui sướng tột cùng.

Cổ động viên Chelsea đã khóc, máy quay lúc đó hướng về phía John Terry với những giọt nước mắt lăn dài vì không ai khác chính anh là người bỏ qua cơ hội ngàn vàng để đưa "The Blues" lên ngôi.

Những giọt nước mắt mang tâm trạng trái ngược của Terry và Ronaldo sau trận đấu.

Trong bóng đá, tận cùng nỗi đau của người này cũng đồng nghĩa với việc người kia ở trên đỉnh cao sung sướng, Ronaldo đã khóc như một đứa trẻ, Sir Aex nhảy nhót như một thanh niên mới lớn....tất cả là hạnh phúc, là tự hào không thể kìm nén. Và đó cũng là khoảnh khắc cho đến bây giờ tất cả CĐV United không bao giờ quên.

Hôm nay, 21/05/2021. Tròn 13 năm ngày Manchester United bước qua Chelsea để đem về chức vô địch Champions League thứ 3 trong lịch sử CLB.

Chung kết Cup C1 2008 MU vs Chelsea: Ronaldo hỏng phạt đền, John Terry trượt chân nhưng định mệnh chọn Quỷ Đỏ làm nhà vô địch

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/05: La Liga - mở đường cho cuộc đua song mã Atletico - Real Madrid

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/05 và rạng sáng 22/05: La Liga - mở đường cho cuộc đua song mã Atletico - Real Madrid.