Ô tô

Ngắm siêu phẩm MPV giá chỉ 326 triệu 'lấn át' Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Toyota Innova 300 triệu

Ngắm siêu phẩm MPV giá chỉ 326 triệu 'lấn át' Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Toyota Innova 300 triệu

Daihatsu Terios là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Mitsubishi Xpander, Toyota Innova tại thị trường Indonesia. Ở thế hệ mới, All New Terios đã trải qua một sự thay đổi hoàn toàn không chỉ về thiết kế mà còn cả các tính năng hoàn toàn mới.

Phần đầu được hãng thay đổi ở thiết kế của đèn thu hẹp dần về phía trên và hai bên là lưới tản nhiệt cực lớn. Đèn pha này đã sử dụng đèn LED tiết kiệm điện cũng như đèn hậu. Cấu trúc bán liền khối có khả năng hỗ trợ chân dài hơn và lốp lớn. Khoảng sáng gầm xe đạt 220 mm, tương đương với các mẫu SUV khung thang như Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.

Ngắm siêu phẩm MPV giá chỉ 326 triệu 'lấn át' Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Toyota Innova 300 triệu ảnh 1

All New Terios được cung cấp với hai biến thể chính gồm loại X và R. Mỗi loại đều có trang trí Deluxe, phân biệt với bộ phụ kiện aero và camera đỗ xe. Mỗi biến thể được chia nhỏ hơn để khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động, Terios có tổng cộng 8 loại.

Bên trong khoang cabin rộng rãi, thoải mái, chất liệu nhựa vẫn chiếm ưu thế trên toàn bộ cabin, nhà sản xuất đã đưa vào màn hình cảm ứng 2DIN với DVD, USB đến các tính năng phản chiếu. Điều hòa không khí tự động ở loại Terios R và R Deluxe (Type R là biến thể cao nhất được trang bị chìa khóa vào cửa thông minh và nút khởi động/dừng động cơ, bộ điều chỉnh độ cao ghế ngồi, camera 360).

Ngắm siêu phẩm MPV giá chỉ 326 triệu 'lấn át' Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Toyota Innova 300 triệu ảnh 2

Về mặt an toàn, xe được trang bị tính năng kiểm soát ổn định xe (VSC) ở các biến thể Terios R và R Deluxe hoạt động cùng với hệ thống phanh để tránh các trường hợp lái xe vượt tầm kiểm soát; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) hỗ trợ tăng tốc sau khi dừng trên đường nghiêng.

Ngắm siêu phẩm MPV giá chỉ 326 triệu 'lấn át' Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Toyota Innova 300 triệu ảnh 3

Daihatsu Terios sử dụng khối động cơ 2NR-VE Dual VVT-i, công suất cực đại là 104 PS tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 136 Nm tại 4.200 vòng / phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau (RWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp thông thường.

Tại thị trường Indonesia, mẫu MPV này có giá quy đổi sang tiền Việt Nam chỉ từ 326.000.000 đồng đến 405.000.000 đồng, rẻ hơn giá xe Toyota Innova, Mitsubishi Xpander ở thị trường này khoảng 200.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng.

 

'Mối đe dọa' Honda Vision 2021 ở Việt Nam lộ diện: Giá chỉ 29 triệu, trang bị ngầu bá cháy

(Techz.vn) Chi tiết mẫu xe ta ga có khả năng "soán ngôi" Honda Vision 2021 ở Viêt Nam với mức giá cạnh tranh.