Thể thao

Muốn tước bàn thắng của Quang Hải, đối thủ của Pau FC bị BTC Ligue 2 phạt nặng

Muốn tước bàn thắng của Quang Hải, đối thủ của Pau FC bị BTC Ligue 2 phạt nặng

Sau 8 lần ra sân tại Ligue 2, Quang Hải cuối cùng đã điền tên mình vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở giải chuyên nghiệp Pháp. Càng ý nghĩa hơn nữa khi pha lập công của tiền vệ sinh năm 1997 giúp Pau FC giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà trước đối thủ Rodez.

Muốn tước kỷ lục của Quang Hải, đối thủ của Pau FC bị BTC Ligue 2 phạt nặng
Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, chính thức xác lập kỷ lục lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại trời Âu.

Xuất phát từ một  hãm thành của Pau FC, trung vệ Kouassi có đường chọc khe thông minh đặt Quang Hải vào tư thế vô cùng thuận lợi. Ngôi sao số 1 Đội tuyển Việt Nam cũng có pha xử lý điềm tĩnh với một nhịp khống chế đưa bóng về chân thuận. Cú đặt lòng vào góc xa sau đó không cho thủ thành bên phía đội khách bất cứ cơ hội cản phá nào. Sau trận đấu, HLV Pau FC là ông Didier Tholot cũng dành không ít lời ngợi khen cho bàn thắng đầu tiên của nhạc trưởng 25 tuổi.

Muốn tước kỷ lục của Quang Hải, đối thủ của Pau FC bị BTC Ligue 2 phạt nặng
HLV Didier Tholot không tiếc lời khen dành cho Quang Hải sau pha bằn thắng "quý như vàng" ở phút 86 trận Pau FC vs Rodez.

Ban huấn luyện Rodez thì cho rằng pha lập công của Quang Hải là không hợp lệ do trước đó đã có một cầu thủ đội khách bị đau phải nằm sân. Đội bóng này sau đó thậm chí đã nộp đơn khiếu nại lên ban tổ chức Ligue 2 nhằm yêu cầu không công nhận bàn thắng nói trên. Động thái này của Rodez khiến cho người hâm mộ Đội tuyển Việt Nam tỏ ra vô cùng lo lắng. Nhất là trong bối cảnh Quang Hải có nguy cơ bị tước đi kỷ lục ghi bàn mang tính "lịch sử".

Muốn tước kỷ lục của Quang Hải, đối thủ của Pau FC bị BTC Ligue 2 phạt nặng
Người hâm mộ tỏ ra lo lắng trước thông tin ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam có nguy cơ bị tước đi bàn thắng đầu tiên ở Ligue 2.

Dù vậy, pha quay chậm cho thấy cầu thủ của Rodez đã không va chạm với bất kỳ ai trước khi ngã xuống. Không những vậy, anh chàng này còn cố tình "ăn vạ" thêm sau khi Quang Hải ghi bàn nhằm đánh lừa trọng tài, tận dụng việc giải Ligue 2 chưa có VAR. Chính hành động này đã khiến cầu thủ hai đội nảy ra những tranh cãi trong thời điểm nhạy cảm khi trận đấu đã trôi về những phút cuối cùng.

Muốn tước kỷ lục của Quang Hải, đối thủ của Pau FC bị BTC Ligue 2 phạt nặng
Cận cảnh tình huống "ăn vạ" gây tranh cãi của cầu thủ Rodez.

Sau khi "mổ băng", BTC Ligue 2 đã có phát ngôn chính thức xác nhận bàn thắng của Pau FC là hoàn toàn hợp lệ. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Stade Paul-Lignon còn phải nhận thêm án phạt do khiếu nại thất bại. Cụ thể, trợ lý thể lực của Rodez là ông Thomas Frette bị cấm làm nhiệm vụ trong 2 trận đấu tiếp theo vì lỗi phản ứng trọng tài. Quyết định này của BTC Ligue 2 sau đó nhận được rất nhiều lời tán thưởng tư người hâm mộ bóng đá Pháp.

Muốn tước kỷ lục của Quang Hải, đối thủ của Pau FC bị BTC Ligue 2 phạt nặng
Rodez nhận "trái đắng" sau khi khiếu nại đòi tước bàn thắng của Quang Hải trong màu áo Pau FC.

Ở vòng 12 Ligue 2, Quang Hải và các đồng đội sẽ tới làm khách trên sân của Annecy - đội bóng chỉ hơn Pau FC vỏn vẹn 1 điểm trên BXH. Đây sẽ là cơ hội tốt để ngôi sao số 1 Đội tuyển Việt Nam có cơ hội tiếp tục ra sân. Hy vọng rằng bàn thắng vừa ghi được sẽ giúp tiền vệ sinh năm 1997 có thêm sự tự tin. Qua đó tiếp tục có thêm nhiều pha lập công. Qua đó đóng góp nhiều hơn cho CLB đồng thời thiết lập thêm những cột mốc lịch sử trong tương lai.

Pau FC vs Rodez l Khoảng Khắc Lịch Sử Quang Hải Có Bàn Thắng Đầu Tiên Ở Châu Âu

 

Tin bóng đá trưa 13/10: Thái Lan nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu ở AFF Cup 2022

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 13/10: Thái Lan nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu. AFF Cup 2022 sẽ không có 'derby Đông Nam Á' giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan? VFF tự tin thuyết phục HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng. Tin bóng đá Việt Nam hôm nay.